เทคนิคการบริหารจัดการให้งานบรรลุเป้าหมาย

ในยุคของเศรษฐกิจฐานความรู้ที่เน้นให้คนทำงานมีฐานความรู้ที่เป็นแบบสหวิทยาการสามารถปฏิบัติงานได้หลายหน้าที่ (Multi skill)ซึ่งการปฏิบัติงานที่รับผิดชอบมีหลายอย่างจะทำอย่างไรให้งานที่รับผิดชอบทั้งหมดนั้นประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพตามที่องค์กรคาดหวังซึ่งมีเทคนิคง่าย ๆ ในการบริการจัดการ ดังนี้
1. Development การทำงานให้ประสบความสำเร็จจำเป็นต้องมีการพัฒนาตนเองอยู่เสมอโดยหาเทคนิคและเรียนรู้วิธีการใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพ
2. Planning   มีการวางแผนการทำงานทุกครั้งเพื่อที่เราจะได้มีกรอบแนวคิดหรือกระบวนการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย
3. Teamwork ให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีม เพราะงานบางอย่างเราไม่สามารถทำคนเดียวให้ประสบความสำเร็จได้
4. Concentration การตั้งสติในการทำงานจะทำให้เรามีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานให้สำเร็จก่อนหรือตรงเวลาที่กำหนดและงานจะไม่เกิดความผิดพลาด
5. Problem solvers การเปิดใจรับหรือกล้าเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการลองผิดลองถูก เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และนำมาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาการทำงาน และคิดว่าปัญหาคือบทเรียนอันมีค่ายิ่งที่ทำให้เราได้มีโอกาสพัฒนาความรู้ความสามารถในการทำงานให้ประสบความสำเร็จ
6. Love   การทำงานด้วยความรักซึ่งเป็นหัวใจของความสำเร็จในการทำงานให้บรรลุเป้าหมาย เพราะการทำงานที่เรารักจะทำให้เรารู้สึกมีความสุขกับการทำงานนั้นนำมาซึ่งความกระตือรือร้นเพื่อการแสวงหาเทคนิค วิธีการต่าง ๆเพื่อเพิ่มมูลค่าและคุณค่าของงานอยู่ตลอดเวลา
7. Endurance ความอดทนอดกลั้นเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้เราสามารถทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายได้ เช่น การอดทนกับคำพูด พฤติกรรมของคน การอดทนต่อปัญหาและอุปสรรค เป็นต้น
8. Management excellence เพราะคนที่มีทักษะการจัดการเป็นเลิศมักจะประสบความสำเร็จ เพราะเขาจะเป็นคนที่รู้จักวางแผนการทำงานเป็นขั้นเป็นตอน มีการหามาตรการการป้องกันปัญหาหรือแก้ไขปัญหา รู้จักพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส
ดังนั้น การทำงานให้ประสบความสำเร็จด้วยความรู้ความสามารถของตนเองนั้นเป็นความภูมิใจและพลังอันแรงกล้าในการสร้างความมั่นใจในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างยั่งยืน ดังความเชื่อส่วนตัวว่า “Where there’s a will there’s a way”

One thought on “เทคนิคการบริหารจัดการให้งานบรรลุเป้าหมาย

  • รักงาน แต่ไม่ประทับใจผู้บังคับบัญชา หากเป็นดร.รสรินทร์จะทำตนอย่างไร

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร