Application Find My iPhone

Application Find My iPhone

     ปกติเมื่อเราลืมโทรศัพท์ไว้ที่ใดที่หนึ่ง เราก็มักจะวานเพื่อนหรือคนรอบข้างที่อยู่ด้วยตอนนั้นโทรเข้าเพื่อค้นหาว่าวางโทรศัพท์ไว้ที่ใด แต่ในกรณีที่โทรศัพท์ถูกขโมย หรือจำไม่ได้จริงๆว่าไปลืมไว้ที่ไหนจะทำอย่างไร ? Find My iPhone เป็น Application อัจฉริยะตัวหนึ่งที่สำคัญสำหรับช่วยผู้ใช้ค้นหาตำแหน่งที่ตั้งของ iPhone ยิ่งใครที่ชอบวางโทรศัพท์ทิ้งไว้ไม่เป็นที่ด้วยแล้วยิ่งควรศึกษาการใช้งาน App. นี้ไว้โดยเร็ว
ขั้นแรกให้ติดตั้ง App. Find My iPhone ก่อนแล้วลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Apple ID (ทำความรู้จักและสมัคร Apple ID Click  — > http://202.28.73.5/snclibblog/?p=28088 )

     ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานจากคอมพิวเตอร์ผ่าน https://www.icloud.com เมื่อลงชื่อเข้าใช้งานจะปรากฏหน้าเว็บไซต์ลักษณะนี้

     เมนู Application ที่ปรากฏจะเป็นเมนูที่ได้ Sync ข้อมูลไว้ผ่าน iCloud โดยให้เข้าไปที่ Setting แล้วเลือก iCloud ส่วนประเภทข้อมูลที่ iCloud รองรับคือ อีเมล์, รายชื่อ, ปฏิทิน, สิ่งที่ต้องทำ, บุ๊คมาร์กบน Safari, โน๊ต, รูปถ่าย, เอกสาร และ การค้นหา iPhone
iCloud เปรียบเสมือนพื้นที่เก็บข้อมูลหรือ Server ที่ทางผู้ให้บริการ (บริษัทแอปเปิล) ให้ผู้ใช้ iDevice (iPhone, iPad, iPod Touch) ฝากไฟล์ต่างๆได้ทั้งจากโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งคำนี้เองจึงได้เป็นที่มาของคำว่า Cloud Computing หรือ บริการกลุ่มเมฆ ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานได้โดยผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยมีพื้นที่บริการ 5GB
เมื่อเข้าใช้งานจะพบแผนที่ในบริเวณที่ iPhone เครื่องนั้นอยู่ ระบบจะแสดงแผนที่โดยอ้างอิงจากแผนที่จาก Google สามารถแสดงผลได้ทั้งแบบมาตรฐาน หรือแบบภาพจากดาวเทียม และแบบที่แสดงทั้งข้อมูลทั้งสองแบบในระบบ Hybrid (มีข้อมูลที่เป็นตัวหนังสือและภาพจากดาวเทียม) เมื่อเข้าไปใกล้ตำแหน่งของโทรศัพท์สามารถกดเมนู Play Sound ให้โทรศัพท์ส่งเสียงสัญญาณ ถึงแม้ว่าผู้ใช้จะตั้งค่าเสียงแบบเงียบไว้ก็ตามสัญญาณก็ยังจะดังอยู่จนกว่าจะกดยืนยันการพบเครื่อง ในกรณีที่ตั้งรหัสผ่านก่อนเข้าเครื่องไว้ก็จะไม่มีผู้ใดกดยืนยันการพบเครื่องได้ถ้าแบตเตอรี่ไม่หมดเสียก่อน แต่จะสามารถเข้าใช้งาน Application นี้ได้โทรศัพท์เครื่องนั้นจะต้องเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตเสียก่อน

     นอกจาก App. Find My iPhone ในเว็บไซต์ https://www.icloud.com ยังมีเมนูอื่นๆที่ได้ Sync ข้อมูลเอาไว้เช่น Contract ผู้ใช้สามารถเพิ่ม – ลบ รายชื่อที่บันทึกไว้ได้จากตรงนี้และสามารถเพิ่มเติมข้อมูลอื่นๆลงไปได้ เป็นต้น

3 thoughts on “Application Find My iPhone

  • น้องปุ๊ระเบิดขวด…
    ตกลงว่าเครื่องที่ “หาย” ต้อง “เปิด” และมี “สัญญาน” เน็ตด้วย ชิมิ
    สัญญานทอสับ เฉยๆ มันหามั้ยอ่ะ และที่จะถามต่อ
    เครื่องที่จะใช้ “หา” ต้องเป็นตระกูล i ด้วยกันป่ะ
    เพราะธรรมดา ตระกูลนี้เค้าหยิ่ง ไม่ใช้ของร่วมกับชาวบ้าน ง่ะ อิอิ ^^

  • เครื่องที่หายต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยค่ะ เพราะจากที่ได้ทดลองถ้าไม่มี’เน็ต ระบบจะขึ้นว่า All devices offline และการทำงานของ Application Find My iPhone นั้นทำงานเฉพาะในระบบ iOS เท่านั้นค่ะ เครื่องที่เป็น Android หรือระบบอื่นแอพนี้ไม่รองรับค่ะ แต่เท่าที่อ่านเจอมีกระทู้หนึ่งในพันทิปที่น่าสนใจอาจจะเป็นประโยชน์บ้าง ลองอ่านดูนะคะ
    http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12169420/T12169420.html

  • ขอบคุณจร้าา น้องปุ๊
    ว่าแต่คุลพี่ ไปส่องๆ ดูแระท่าทางจะยากเกิ๊นนนน
    วานคนที่บ้านทำให้ดีก่า อิอิ ^^

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร