ประชุมหัวหน้างาน/ประกันคุณภาพ

เมื่อวานพุธที่ 20 มกราคม มีการประะชุมของสำนักหอสมุดกลาง แต่จำเป็นว่าพุธหน้าเลยเสียศูนย์เพราะสไลด์ที่จะพูดที่คณะอักษรฯ ช่วงบ่ายยังมิสำเร็จ พี่พัชแวะมาทักทายก่อนไปคณะเภสัชฯ ก็ยังว่าไม่ช่ายยย… พี่แมวมาทวงเรื่องแจ้งเพื่อทราบ เลยได้พี่ๆ น้องๆ แถวนี้ช่วยสงเคราะห์ทำให้ทั้งงานนี้และงานอื่น… ขอความคุณอีกครั้ง เพราะลืมขอบคุณ อิอิ
พอเข้าประชุมมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพวกเราหลายเรื่อง จึงขอนำมาให้อ่านกันคือ
1.  ตามที่แจ้งเมื่อครั้งที่แล้วว่าการยืมหนังสือของบุคคลภายนอก ผ่านทุกขั้นตอนแล้ว เหลือขั้นตอนที่ส่งไปให้งานนิติกรร่าง เพื่อส่งให้มหาวิทยาลัยเห็นชอบและประกาศใช้ต่อไป  หากใครสอบถามมาบอกว่ากรุณารอก่อนนะคะ อยู่ระหว่างการดำเนินงาน….. ผลคือท่านอธิการเสนอความคิดเห็นกลับมาหใ้พิจารณาเพิ่มเติม ซึ่งห้องสมุดทุกแห่งได้เสนอความคิดเห็นกลับไป และสำนักงานเลขานุการได้ทำเรื่องกลับไปที่ท่านอธิการบดี และอนุมัติกลับมาแล้ว แต่ ต้องเป็นการแก้ไขระเบียบของสำนักหอสมุดกลาง ซึ่งทางสำนักงานเลขานุการจะเป็นผู้ยกร่างเสนอนิติกร และดำเนินการขั้นตอนต่อไป  คาดว่าคงต้องใช้เวลาพอสมควร รอต่อไป….
2.  กำหนดให้มีการอบรมหลักสูตรออนไลน์  ผู้อำนวยการมีนโยบายให้ทุกคน (ข้าราชการ พนักงานในสถาบันอุดมศึกษาและลูกตจ้างชั่วคราวที่มีตำแหน่งเดียวกับข้าราชการ) เลือกเรียนหลักสูตรไหนก็ได้ ถือเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคล และให้นำใบประกาศนียบัตรมาแสดงในการประเมินครั้งต่อไป ส่วนลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราวที่เหลือ…เหอๆๆ…เข้าห้องอบรมค่ะ … สงสัยสอบถามรายละเอียดที่คุณอาทิตา อ้อ..แล้วก็ต้องสมัครภายในวันที่ 31 มกราคม 2553 นี้ค่ะ (สำหรับหลักสูตรที่เปิดใกล้ที่สุด) … แล้วสำนักงานเลขานุการจะมีหนังสือตามมาค่ะ

3. ปัญหาของเครือข่ายทำให้ฝั่งท่าพระกับฝั่งเพชรฯ ใช้ระบบห้องสมุดอัตโนมัติแบบติดๆ ขัดๆ ….โชคดีที่ server อยู่ที่สนามจันทร์ปัยหาของเราจึงน้อยหรือแทบไม่มี …ส่วนห้องสมุดทั้งสองแห่งผู้บริหารคงต้องไปหาทางออกต่อไป
4. ผู้อำนวยการฯ  ให้นโยบายเรื่องการนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสิ่งที่พ่วงๆ เช่น พริ้นเตอร์ สแกนเน่อร์ มาใช้ในห้องสมุดว่าสามารถทำได้ และห้องสมุดใดสามารถจัดพื้นที่ได้ก็จะดีไม่น้อย …. คงต้องไปด้อมๆ มองๆ พื้นที่ แต่วันนี้เห็นว่าที่ชั้นสามมีห้องที่จัดให้ ป.โท และเอก แต่ไม่มีใครเข้ามาใช้ ก็น่าจะเป็นตรงนั้น แต่อาคารหอสมุดฯ พื่นที่แน่นเอี๊ยดคงไม่ไหว …. แล้วก็รอส่วนที่ตั้งใจจะทำ common ที่ชั้น 1 …. ตรงนี้น่าจะเป็นปีเลยที่เดียว …. พี่แมวบอกว่ารอหน่อยใจเย็นๆ
5.  ผู้อำนวยฯ แจ้งว่ากสำนักหอสมุดกลางจะเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาวิชาการ PULINET มีการเสนอหลายชื่อ …. ในที่สุดจะส่งเรื่อง Creative Library เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกับมหาวิทยาลัยศิลปากร ที่บอกว่าจะเป็น Creative University ประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งผู้อำนวยการฯ จะนำเสนอในที่ประชุมกรรมการอำนวยการต่อไปในสัปดาห์หน้า… ดูปฏิทินการทำงานแล้ว นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทุกคนคงต้องทำงานหนักต่อไป เพราะ…อ่านต่อไป
6.  ข้อร้องเรียนกี่ยวกับห้องสมุด…. ไม่เกี่ยวกับเรา แต่ เป็นเรื่องที่ควรตะหนักในการปรามผู้ใช้ว่า ควรอย่าว่าให้เค้าอาย ด้วยการใช้เสียงตะโกนดังๆ ควรเข้าไปใกล้ๆ แบบตัวต่อตัว เรื่องต่อไปคือแนะนำให้ซื้อโสตฯ ของ Studio G้hibli เรื่องนี้มีบางท่านถามว่าคืออะไร (ก่อนประชุม -เพระาตอนประชุมในช่วงบ่ายพี่ติ๋วเข้าแทน) บอกว่าเป็นการ์ตูนอนิเมะของญี่ปุ่น และคงจำกันไม่ได้หรือไม่ได้อ่าน blog ที่ตัวเองเขียนไว้ที่ http://202.28.73.5/snclibblog/?p=1265 แต่ครั้งพูดถึงคนสร้างซะมากกว่า ไว้จะเขียนถึงจิบบิในโอกาสต่่อไป
7.  กำหนดการประกันคุณภาพน่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม บรรดางานและโครงการทั้งหลายต้องมีให้พร้อม งานไหนที่เสร็จแล้ว ยังไม่ได้ประเมิน ยังไม่ได้เขียน blog มา โปรดร่วมด้วยช่วยกัน เพราะข้อมูลใน blog จะเป็นหลักฐานที่ดีเพราะได้ทั้งเนื้อหา และรูปถ่าย
งานจะยุ่งอย่างที่ว่า…ดังนั้นควรรีบเร่งทำงาน โดยเฉพาะเรื่องการประเมิน การปิดงบประมาณ การทำตามรางการทำงานล่วงหน้า อย่าได้ลืมเชียวค่ะ เพราะถึงวันนั้นต้องอย่างเดียวไม่มีข้อโต้แย้ง  (มีคนบอกว่า…เขียนไว้เตือนตัวเองเหอะ)
ตอนเช้าประชุมเอง ส่วนตอนบ่ายต้องไปบรรยายเรื่อง Reading Promotion ที่ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ฯ พี่ติ๋วกรุณาไปประชุมแทนให้ พร้อมเก็บความมาให้อย่างเรียบร้อย ขอบคุณท่านพี่ค่ะ หากมีประเด็นอะไรที่ขาดๆ หรือเข้าใจผิด กรุณา เม้นท์ต่อได้เลยค่ะ

2 thoughts on “ประชุมหัวหน้างาน/ประกันคุณภาพ

  • ฉบับนี้ ถือเป็นสรุปการประชุมหัวหน้าฝ่าย/งานของสำนักหอสมุด ซึ่งทุกคนต้องทราบโดยทั่วกัน ใครอ่านแล้วบอกต่อๆกันด้วยล่ะ หากพี่สอบถามต้องตอบได้นะ

  • ว๊าย..มีสั่งงานบ้างเล็กน้อย…. ฝ่ายบริการมีหนังสือเวียนเรื่องนี้ออกไปแล้ว ให้อ่านคร่าวๆเพื่อให้เลือกหลักสูตรก่อน แล้วจะนัดคุยกันอีกสองรอบ เพราะต้องสลับกันคงเป็นในสัปดาห์หน้าค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร