วันแม่

วันแม่แห่งชาติปีนี้ วันที่ 12 สิงหาคม 2558  ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ เดือน 8/8  เป็นวันหยุดราชการของข้าราชการไทย และถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของประเทศไทย การกำหนดให้วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ก็เพื่อให้คนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยู่ไกลแม่ได้มีโอกาสกลับบ้านไปหาแม่ แสดงความกตัญญู รู้คุณของคุณแม่ แล้วแต่ว่าคุณลูก ๆ จะกระทำการแบบใด จะดูแลแม่ จะไหว้แม่ จะกราบแม่ จะกอดแม่ บอกรักแม่ หรือคนที่แม่จากไปแล้วก็ทำบุญให้แม่ ฯลฯ  จะทำทุกทุกวันหรือ จะปีละ 1 ครั้ง จะเดือนละ 1 ครั้ง จะสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็ทำไปเถอะค่ะ ดีกว่าเราไม่ได้ทำอะไรเลย  ซึ่งเมื่อกระทำแล้วทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย คือคุณแม่และคุณลูก มีความรัก มีความสุข มีความประทับใจ……..
วันแม่…สำหรับลูก…อาจมีความเหมือนหรือต่างกันก็ได้ในความรู้สึกของแต่ละคน สำหรับผู้เขียน ได้อยู่กับแม่ ปรนนิบัติแม่ทุกวัน ได้ทำทุกวันเหมือนกับเป็นวันของแม่อยู่แล้ว ถือว่าเป็นความสุขที่สุด
วันแม่แห่งชาติปีนี้ ทางหน่วยราชการ มีการจัดงานร่วมเดิน วิ่ง ขี่จักรยานต์ (bike for MOM ปั่นเพื่อแม่) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 16 สิงหาคม 2558 ทั่วประเทศ เป็นกิจกรรมหนึ่งที่นอกจากจะแสดงถึงความจงรักภักดี ความพร้อมใจของประชาชนในชาติแล้ว ยังช่วยให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยานด้วย ผู้เขียนไม่ได้ไปร่วมขี่จักรยาน แต่จะขอร่วมเทิดพระเกียรติพระองค์ให้ทรงพระเจริญ ด้วยการนำอาหารคาว-อาหารหวานไปวัด เพื่อร่วมกิจกรรม ทำบุญ ตักบาตร ฟังธรรม นั่งสมาธิ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่วัดบางแขม

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร