ดาวกระดาษ

งานประดิษฐ์จากกระดาษทำได้หลายรูปแบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ การพับ การนำกระดาษมาพับสามารถทำเป็นสิ่งประดับตกแต่งได้ ไม่ว่าจะเป็น การพับนก พับหัวใจ พับดาว เป็นต้น ซึ่งเป็นงานประดิษฐ์ที่สามารถนำมาใช้ร่วมกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ในงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ครั้งนี้ จึงได้เสนอวิธีการพับดาวกระดาษ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในงาน ดาวกระดาษเป็นงานประดิษฐ์ที่ทำได้ง่าย เด็กๆ สามารถทำได้ ประโยชน์ของการพับดาวกระดาษ เป็นการฝึกให้เด็กๆมีสมาธิ มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้สึกผ่อนคลายความเครียด ความเหนื่อยล้า สร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนาน แถมมีราคาประหยัด โดยการใช้วัสดุง่ายๆ เพียง “กระดาษ” เพียงอย่างเดียว แม้แต่กระดาษที่ใช้แล้วก็สามารถนำมาทำได้เช่นกัน หากกระดาษที่ใช้แล้วมีลวดลายและสีสันที่สวยงามยิ่งทำให้ดาวที่พับนั้นสวยงามมากยิ่งขึ้น สามารถใช้เป็นของประดับตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก ของขวัญ ของแทนใจ เพื่อมอบให้ในโอกาสพิเศษกับคนรอบข้าง หรือตัวเราเอง
ขั้นตอนการพับดาวกระดาษ
5    2
3   4
5  4
6     3
คลิปการพับดาวกระดาษ
1255
กิจกรรมในแต่ละวันแตกต่างกันไป ตามความถนัด ความสามารถ และความสนใจของคณะทำงาน ซึ่งมีกิจกรรมหลายอย่างที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น พับจรวด ดอกข้าวโพดจากหลอดกาแฟ แสงส่องโมบาย กังหัน สานปลาตะเพียน สานตระกร้อ เป็นต้น มีวิธีการพับดาวกระดาษแบบภาพนิ่ง และคลิปวีดีโอให้ชมเพื่อความสะดวกในการชมของแต่ละบุคคลค่ะ

One thought on “ดาวกระดาษ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร