ท่องถิ่น ปลาทู

            

                            ที่มารูปภาพ : www.maeklongtoday.com
ขึ้นชื่อว่าปลาทูแม่กลอง หรือปลาทูหน้างอคอหัก คงไม่มีใครไม่รู้จัก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปงาน “ปลาทู แม่กลอง” ภายในงานมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย มีการจัดนิทรรศการ และจำหน่ายอาหารเมนูปลาทู เช่น ปลาทูทอด ปลาทูนึ่ง ต้มยำปลาทู ยำปลาทู ฉู่ฉี่ปลาทู ปลาทูต้มเค็ม ปลาทูฟู ฯลฯ ถ้าใครชอบทานปลาก็อย่าพลาดงานนี้ เพราะมีอาหารอร่อยมากมายให้เลือกทาน และซื้อเป็นของฝาก
เมื่อพูดถึงปลาก็อยากพูดถึงประโยชน์ที่มีมากมาย เนื้อปลานั้นมีโปรตีนทำให้ย่อยง่าย และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ มีผลต่อการพัฒนาสมองและการเจริญเติบโตวัยเด็ก สามารถลดอาการหิวชนิดกินไม่หยุดได้ มีไขมันต่ำ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว หรือโอเมก้า 3 ช่วยป้องกันการสะสมไขมันอิ่มตัวหรือคอเลสตรอรอล
ประโยช์ของกรดไขมันไม่อิ่มตัว หรือโอเมก้า 3
1. ป้องกันการสะสมไขมันอิ่มตัว (คอเลสตรอรอล)     5. บรรเทาอาการซึมเศร้า
2. ช่วยลดน้ำหนัก                                         6. บรรเทาอาการไขข้ออักเสบ
3. บำรุงสมองโดยเฉพาะส่วนความจำและการเรียนรู้  7. ลดอาการอักเสบของผิวหนัง
4. ลดความเครียด                                         8. ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ
 
“เทศกาลกินปลาทู และของดีเมืองแม่กลอง” ครั้งที่ 15 ตั้งแต่วันที่ 14 – 23 ธันวาคม พ.ศ.2555 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม และบริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ
 

5 thoughts on “ท่องถิ่น ปลาทู

  • ราคาเข่งละเท่าไรจ๊ะ พี่จะตำน้ำพริกปลาทู เพราะว่าน้ำพริก ต้องคู่กับปลาทูจึงจะเข้ากันดี กินแล้วมันเกิดอาการเครียดมาก เพราะกินไม่หยุด

  • ทานที่นั้นตัวละ 15 บาท 2 ตัว 25 เป็นเข่งมีทั้ง 3 เข่ง 100 บาท และ 5 เข่ง 100 บาท (ต่างที่ขนาด และราคาร้านที่ซื้อค่ะ)

  • Peearee ตำน้ำพริกมาได้เลยค่ะ ปลาอะไร….. หน้างอคอหัก (ยังนอนสวยอยู่เลย) เขาจับมาหักคอหรืออย่างไร หรือแข่งมันเล็ก ไปแน่ค่ะน้อง Yam ยังไปไม่ถูกเลย

  • ปลาทู..น่ากิน แต่ไม่อยากให้บุคลากรห้องสมุดหน้าเหมือนปลาทู….555555

  • หน้างอไม่ว่า แต่ขออย่าให้เค็ม เป็นใช้ได้ ถ้าเค็มไม่อร่อยแน่ ๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร