การพัฒนาบุคลิกภาพ (2)

การเสริมสร้างบุคลิกภาพ  เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาบุคลิกภาพให้ดีขึ้น   มี 7 ข้อที่ควรปฎิบิติ
1.The way you Look   ลักษณะการมองของคนเรามองได้หลายแบบ เช่นมองด้วยความรัก เมตตา ปราณี เกลียด เหยียดหยาม ดูหมิ่นดูแคลน  เพราะฉนั้นควรจะระมัดระวังในการมอง อย่าให้ความรู้สึกที่ไม่ดีออกมาทางสายตา  จะมองคนควรใช้สายตาที่สุภาพเรียบร้อย
2.The way you Dress   ควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย สะอาด ใช้สีให้ถูกต้องเหมาะสมกับกาละเทศะ รวมถึงการแต่งหน้าทาปาก ทำให้พอดี อย่าให้มากเกินไปจนกลายเป็นน่าเกลียด
3. The way you Talk   การพูดเป็นสิ่งที่สำตัญที่สุด การทำงานกับผู้อื่นต้องมีศิลปะในการพูด สามารถที่จะชนะใจผู้ฟังได้ ต้องใช้คำพูดที่มีเหตุผลสุภาพเรียบร้อย ไพเราะอ่อนหวาน จะทำให้ผู้ติดต่อเกิดความประทับใจ
4. The way you walk   การเดินควรเดินตัวตรง อกผายไหล่ผึ่ง มีท่าทางสง่าผ่าเผย บอกถึงความมั่นใจในตัวเอง ท่าเดินจะช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพเป็นอย่างมาก
5. The way you act   การแสดงท่าทางต้องระมัดระวังอย่าให้มีท่าทางที่ไม่สวย ไม่น่าดูเกิดขึ้น   ต้องแสดงท่าทางที่น่าดู น่าชม เช่น ท่าทางในการพูดควรให้สุภาพ อย่าให้มีท่าประกอบมากเกินจนน่าเกลียด
6. The Skill with which you do thing   ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ ทักษะที่ต้องใช้ในวิชาชีพตามคุณวุฒิ ตามตำแหน่ง  ต้องแสดงออกอย่างคล่องแคล่วว่องไว ดูน่าเชื่อถือ
7. Your Health  สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ  ผู้ปฎิบัติงานควรจะเป็นผู้ที่มีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ควรบำรุงรักษาให้เป็นผู้มีสุขภาพสมบูรณ์อยู่เสมอ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร