สี่คำ…กับงานทำบุญหอสมุดฯ

lib1
กิจกรรมการทำบุญหอสมุดได้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เช้าทำบุญ กลางวันรับประทานอาหารด้วยกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยด้วยความสนุกสนาน แถมด้วยของระลึกเล้กๆ น้อย แต่มีของที่ระทึกสองสามชิ้นเป็นที่อิจฉาตาร้อนของพี่เก…. ส่วนข้าพเจ้าไม่เกี่ยว
คู่มือการทำงานของหนูใหญ่ใจดี จึงเวียนเอาไว้อ่านและทำตาม แต่พอเอาเข้าจริงๆ งานการทุกอย่างที่แบ่งแบบย่อยยิบก็ตกอยู่ในลักษณะร่วมด้วยช่วยกัน happy family
ทำบุญในช่วงใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ท่านผู้ใหญ่มักให้คำอวยพร ซึ่งมีอยู่สี่คำคือ เริ่มต้น คิดบวก มีสุข และขอให้รวย
ใครที่ตอนผู้อำนวยการอวยพรไว้ก็อย่าลืมสัญญา แต่แหม…อาจารย์บอกว่าปีใหม่นี้ …. ก็มันยังเหลืออีกตั้งหลายวันนี่นา  ก็ขอนะคร้าาาาว่า…ขอแบบเดิมเปี๊ยบ อยากสั่งลาค่ะ อิอิ

ต้องขอบคุณพี่น้องฝ่ายบริการที่ทำหน้าที่ก่อนเปิดบริการทั้งภาคเช้าและภาคบ่าย อย่างขยันขันแข็งและตรงเวลาเป๊ะๆ รวมทั้งพี่ๆน้องๆ ที่เก็บกวาด ล้างถ้วยชาม ฯลฯ ทั้งก่อนและหลังเช่นกัน ปีหน้าพี่จะไปถ่ายรูปงานเบื้องหลังให้มากกว่านี้ค่ะ แล้วจะลงไปช่วยล้างจานนะคะ อย่าลืมชวนด้วยจ๊ะ
พี่แมวเรียกร้องรูป ที่นี้มีเยอะเพราะถ่ายแบบไม่เจาะจงใคร แต่เอนเอียงไปทางฝ่ายบริการ ดังนั้นนอกจากท่านใดจะอยู่ในสายตาแล้ว ท่านที่มาชะแว๊บๆ กับพี่น้องฝ่ายบริการ (ส่วนมารยาสาไถคือข้าพเจ้าตนเดียว) ก็จะโดนแชะๆ

lib2

รูปทั้งหมดเลยเอามารวมๆ กัน เท่าที่ถ่ายได้ เนื่องจากแบตเตอรี่หมดกลางคันตอนพระสวดมนต์ จึงต้องตาเหลือกกลับบ้านเพราะลืมอาวุธ เสียดายเสียงที่อัดตอนพระสวดแรกๆ ที่ไม่เคยได้ฟังมาก่อนว่าท่านสวดอะไรเบาจนไม่รู้เรื่อง และก็เสียดายที่ไม่ได้อยู่ฟังพระเทศน์ ส่วนกล้องอีกตัวหนึ่งดันสั่นไหวไปซะก่อน แต่ยังดีที่ยังได้เก็บรูปบางส่วนไว้ได้
รูปเหล่านี้ทั้งหมดอยู่ที่พี่นกเช่นกันค่ะ สะดวกตรงไหนเชิญ หากมาจูจุ๊ปที่นี่กรุณามาโดยด่วนจี๋ หากทิ้งไว้มาขอคงต้องรอร้อรออีกนาน
ปล. สิ่งที่ค้นพบของการถ่ายรูปวันนั้นคือพี่นพรัตน์กับน้องยาหยี มีส่วนใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกันมาก …คนแรกร้องว๊าว คนหลังร้องวู้…ดีใจกันทั้งคู่ 55555

lib3

2 thoughts on “สี่คำ…กับงานทำบุญหอสมุดฯ

  • การทำบุญครั้งนี้ ผ่านไปอีกแล้ว เป็นการทำบุญทุกเรื่องร่วมกัน ทั้งกำลังกาย กำลังทรัพย์ พวกเราจะมีความสุขหรือไม่อยู่ที่ใจของแต่ละบุคคล ทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น พี่แมว เห็นความร่วมแรงร่วมใจกันแล้ว ดีใจมากๆๆ ไม่ว่ากันทำไป จิ้มใส่ปากไป ตักใส่ปากไป อย่างไรก็ตาม ปีนี้คาดว่า อาหารแต่ละโต๊ะน่าจะเหลืออีกเช่นเคย เพราะแต่ละคนทานน้อย แถมอาหารทั้งคาว หวานส่วนที่ต่อจากพระสงฆ์ และส่วนต่อจากถวายพระพุทธ ส่วนต่อจากถวายกลางแจ้ง ก็อร่อย จนทานอาหารจากโต๊ะจีนไม่ได้ หรือทานได้น้อย บังเอิญไม่ได้ดูแต่ละโต๊ะ จึงไม่สามารถพูดได้ ว่าอาหารเหลือหลากหลาย (บางโต๊ะ) หรือไม่ 555

  • ที่แน่ๆ อาหารโต๊ะญาเกลี้ยงไม่มีเหลือ 55
    ทั้งคนกินและเก็บไปให้ลูกน้องพี่เก แบบว่ากินไม่มีเหลือให้เค้าต้องล้างลำบากว่างั้นเลย..

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร