ประชุมหัวหน้างาน/คณะกรรมการประกันคุณภาพ

วันนี้มีประะชุมสำนักหอสมุดกลาง มีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับพวกเราหลายเรื่อง จึงขอนำมาให้อ่านกันคือ
1.  การยืมหนังสือของบุคคลภายนอก  ภายในสำนักหอสมุดกลางผ่านทุกขั้นตอนแล้ว เหลือขั้นตอนที่ส่งไปให้งานนิติกรร่าง เพื่อส่งให้มหาวิทยาลัยเห็นชอบและประกาศใช้ต่อไป  หากใครสอบถามมาบอกว่ากรุณารอก่อนนะคะ อยู่ระหว่างการดำเนินงาน
2.  กำหนดให้มีการอบรมหลักสูตรออนไลน์  ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาบุคลากรของสำนักฯ กำหนดให้หัวหน้าฝ่าย/งาน เรียนเรื่อง การอำนวยการ การติกตามงานและการกระจายงานที่มีประสิทธิภาพ และการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ส่วนของ  ข้าราชการ พนักงานในสถาบันอุดมศึกษาและลูกตจ้างชั่วคราวที่มีตำแหน่งเดียวกับข้าราชการ ได้แก่ เรื่องการสร้างแรงจูงใจใฝ่่สัมฤทธิ์ในการทำงาน และการสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ ระหว่างนี้กรุณาเข้าไปเรียนรู้ได้ที่ ้http://www.chulaonline.com/ocsc.asp
ส่วนลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราวที่เหลือ…เหอๆๆ…เข้าห้องอบรมค่ะ … สงสัยสอบถามรายละเอียดที่หนูจิบ
3.  ข้อร้องเรียนเรื่องปิดห้องสมุดก่อน…. ผู้อำนวยการมีนโบายตรงเป๊ะ  คือจะปิดไฟแต่ละห้องได้ ก็ต่อเมื่อเวลาสี่ทุ่ม  ตรงเป๊ะ หรือสองทุ่ม ตรงเป๊ะนะจ๊ะ
ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องของท่านๆ ต้องไปดำเนินการได้แก่ การรายงานผล การเขียนแผน SAR การสร้ง KPI ฯลฯ แต่หากใครสนใจเข้ามาเป็นแนวร่วมก็จะยินดียิ่ง
4.  การตรวจสอบคุณภาพภายในกันเองระหว่างแต่ละห้องสมุด คงเป็นหลังปีใหม่ เพราะข้าพเจ้าปวดขอมงกับการขอทำงบปี 54 ….งานนี้ผอ.เห็นใจ โอเช ให้ไปตกลงกันเอง พกวเราหลายๆ คนคงต้องเกี่ยวข้องกับเอกสารหลักฐาน หากหัวหน้าขอก็ช่วยทำกันหน่อยเพื่ออนาคต…มั้ง
5. อันนี้ของฝาก….. เขียน blog แล้วบวกรูป มันง่ายมากค่ะกับการรายงานสารพัดที่เกิดขึ้น …ช่วยเขียนกันหน่อยนะคะ หากไม่มีท่านที่เกี่ยวข้องก็จะต้องฟังเสียงเหล่านี้ขอรูป ขอหลักฐาน เจ้าค่ะ
และอย่าลืม ตรงเป๊ะ ตามเวลานะจ๊ะ
เมื่อเช้าพี่พัชรีไปประชุมแทน…หากขาดตกบกพร่องอย่างไร ขอแรงท่านพี่และท่านอื่นๆ ที่เข้าประชุมช่วยกันเติมอะไรๆ ที่ขาดหายไปด้วยค่ะ

3 thoughts on “ประชุมหัวหน้างาน/คณะกรรมการประกันคุณภาพ

  • รู้สึกที่ปองแจ้งจะได้มากกว่าที่พี่จดให้เน้อ..(ไม่ได้จดละเอียดเพราะตั้งใจจะมาสรุปเรื่องให้ทีหลัง พอดีปองมา เลยให้ไปเท่าที่เขี่ยไว้ คิดซะว่าส่งไปให้ช่วยกินข้าวแล้วกัน) เรื่องเรียนหลักสูตรออนไลน์ สมาชิกทุกคนของหอสมุดฯ ทำใจได้เลยว่า ทุกคนต้องได้เรียนจนได้ใบประกาศมา

  • หนูใหญ่พูดให้ฟังอีกรอบ เลยไม่ได้ไปถามพี่อีกครั้งค่ะ

  • จะตอบหลายครั้งแล้ว ก็ผ่านไปผ่านมา เรื่องปิดไฟก่อน พี่ได้เรียน ผอ. แล้วว่า ข้อปฏิบัติของเรา จะปิดไฟเป็นบางจุด เช่นโซนที่ไม่มีคนนั่ง ชั้นหนังสือ ก่อนหอสมุดปิด 15 นาที ซึ่งก่อนปิดก็ต้องแจ้ง หรือบอกกล่าวผู้ใช้ก่อน ปิดตามลำดับจากชั้น 4 ลงมา กรณีไม่มีคนแล้ว ก็ปิดได้ก่อน สำหรับชั้น 2 และ ชั้น 1 ต้องปิด 4 หรือ 2 ทุ่มเป็นต้นไป(แล้วแต่วัน) ทั้งนี้ได้บอกหลายครั้ง ย้ำแล้วย้ำอีก จนคนที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎกติกา รำคาญ จนต้องประกาศว่า “อย่าให้รับการร้องเรียนเรื่อง ปิดไฟก่อนนะ” อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นดังนี้ ทุกชั้นจึงต้องปิด 4 หรือ 2 ทุ่ม หวังว่าคงไม่ได้รับการร้องเรียอีกแล้ว

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร