บริการแบบปฐมฤกษ์

หลังจากเลิกงาน ขนสมบัติพัสถานของน้องอ้อมาไว้ที่นี่ จึงคิดว่าน้องอ้อควรมานำราชรถไปก่อน เพราะจะได้ไม่ต้องย้อนไปย้อนมา ลุงเพชรจึงเป็นธุระอาสาไปรับ
สักพักก็กลับมาโดยทีน้องพิชิตเฝ้า คุยกันสักพักถึงห้าโมงเย็นเพื่อส่งพี่ติ๋ว น้องอ้อก็ไปองค์พระฯ กับน้องเอ๋
ส่วนตัวเองนั่งรอเพื่อนจนถึงเกือบหกโมงเย็นเพื่อไปพบปะสังสรรค์ หลังจากพบกับพลกรรคกันแล้ว ตั้งใจว่าจะนำรถไปจอดที่หน้าบูธ ปรากฎว่าน้องอ้อโทรมาแจ้งว่าลูกค้ามาแล้ว… ส่วนเพื่อนย้อนกลับไปรับเพื่อนที่แถวๆ แยกวัดกลาง แต่รถติดเหลือเกิน หากรับกันไปกันมาคงแย่กับการเดินทาง จึงโทรไปเลิกนัดอยู่ที่บูธดีกว่า
พ่อๆ แม่ๆ พาเด็กๆ มา บอกว่าลองมาดูว่าปีนี้มากันหรือปล่าว อยากมาระบายสี อยากมาอ่านหนังสือ บอกว่าวันนี้กิจกรรมเสริมยังไม่มี (มาก)
อ่านหนังสือ วาดรูป พับจรวด จึงเป็นกิจกรรมของเมื่อคืน ตัวเองกลับไปตอนสองทุ่มเพราะต้องรีบไปกินยาตามกำหนดเวลา เพราะยังมีงานแบบนี้รออีกหลายวัน ต้องดูแลตัวเองเพื่อพร้อมรับสถานการณ์ และต้องรีบกลับไปดู “สูตรเสน่หา” นิยายเล่มโปรดที่กำลังลงจอเป็นตอนแรก ส่วนน้องอ้อและน้องเอ๋จองดู “ชิงชัง” ตอนจบ
และมีพิชิต (ชัย) มาช่วยสองสาว
ประเมินกันแล้วว่าหนังสือน้อยไป จึงต้องนำไปเพิ่ม สมาชิกพวกเราก็ต้องไปหัดพับจรวด ที่มีอยุ่หลายแบบ เพราะเด็กๆ ถามจะแนะนำไม่ได้ เมื่อคืนปิดสี่ทุ่มเหมือนโอทีห้องสมุดเด๊ะเลย

2 thoughts on “บริการแบบปฐมฤกษ์

  • เมื่อคืนกลุ่มแรกเป็นเด็กๆ ที่เคยมาเมื่อปีที่แล้ว บอกว่า แอบมาดูวัน สองวันแล้วนึกว่า ป้าจะไม่มาเสียอีก เลยบอกว่า ป้าจะมาจัดบูธ 1 วัน ก่อนวันเปิดงานองค์พระฯ คุณพ่อของหนูๆ บอกว่า เด็กๆ อยากมา เมื่อปีที่แล้วคนเล็กยังเด็กไม่ได้พามา ปีนี้โตแล้วเลยพามาด้วย จากเดิมที่มีขาประจำสองตอนนี้ก็เป็นสามแล้ว 555 ช่วงค่ำเดินไปเข้าห้องน้ำ เจอขาประจำที่ตอนนี้เกือบเป็นหนุ่มแล้วขี่จักรยานผ่านมา เห็นชี้ไม้ชี้มือไปที่บูธกันใหญ่ สักพักมีสองคนมาแอบมองแล้วสัญญาว่าจะมาวันหลังเพราะวันนี้คุณแม่รีบกลับ และไม่คิดว่า ปีนี้ป้าจะมา เห็นรีบวิ่งไปคุยตกลงกับแม่แล้วชี้ไม้ชี้มือมาทางบูธ แล้วคุณแม่ก็พยักหน้างึกๆ รู้สึกดีจังที่มีคนจำบูธของเราได้…..

  • แม้จะช้าไป แต่ก็ไม่ได้ละเลย ไปที่บูธวันแรกตอนบ่าย ซ้อนมอเตอร์ไซด์เจ้ากอล์ฟไป เป็นเวลาเดียวกับที่มีขบวนแห่ ป้าแมวเลยทิ้งไอ้เจ้ากอล์ฟกับมอเตอร์ไซด์ไว้แถวๆใกล้กับหน้าธนาคารกรุงเทพ(พระยากง) แล้วเดินไปทำธุระ ที่หน้าองค์พระ จากนั้นเดินลัดภายในองค์พระ มุ่งสู่บูธ เมื่อถึงบูธตกใจหมดเลย นึกว่าเจ้ากอล์ฟไปตามหาพี่ ที่ไหนได้ มันยังไม่ถึง ขบวนแห่เพิ่งจะเลิก ผ่านไปสักพักหนึ่ง เจ้ากอล์ฟขี่มอ,ไซด์ หน้าเริ่ดมาเชียว ที่บูธ พบป้าเรณู คอยต้อนรับสมาชิกที่เข้ามาเรื่อยๆ “หนูลงชื่อก่อนลูก” พบสัมฤทธิ์ กำลังวาดโครงร่างภาพการ์ตูนที่บอร์ด สำหรับเด็กระบายสี พบน้องครีม และเด็กอื่นที่กำลังระบายสี สอบถามบางคนเป็นศิษย์เก่าบูธปีที่ผ่านๆมา บางคนใหม่ เพื่อนที่เคยมาพามา ป้าแมวว่าการออกบูธ ส่งเสริมการอ่าน จัดกิจกรรมต่างๆ เป็นสิ่งที่ดี น่ายกย่อง จากที่ผู้ใหญ่หลายท่านปีที่ผ่านๆมา เคยมาบูธของเรา แล้วเอาแนวทางดำเนินงาน ไปใช้กับโรงเรียน หมู่บ้านของตน ป้าแมวจำไม่ได้แล้วว่าจากโรงเรียนอะไร ขอให้ดำเนินการต่อไปนะคะ สู้ๆๆ สนับสนุนเต็มที่ค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร