วันสัมมนา

หลังจากปรับเปลี่ยนห้องทำงานเสีย 2 วัน และหยุดวันเสาร์-อาทิตย์อีก 2 วัน ก็ถึงวันไปสัมมนากันเสียที ทีจริงการสัมมนาครั้งนี้ได้บอกล่วงหน้ากับครอบครัวเป็นเดือนแบบว่า จองตั๋วล่วงหน้าให้คุณสามีดูแลลูกๆ แต่ก็ต้องมีอันมีเหตุด่วนที่คุณสามีต้องไปประชุมที่ กทม. แต่เราก็ไม่เสียคำพูดกับที่ทำงาน หลังจากพูดคุยกับลูกๆ แล้วเค้าบอกว่า อยู่กันได้ตอนกลางวัน (เพราะมีพี่ๆ น้องๆ ญาติๆที่ต่างก็ปิดเทอมกันหมด จึงมีเพื่อนเยอะมากตอนกลางวัน) แต่ปะป๋าสุดที่รักต้องกลับมานอนเป็นเพื่อนตอนกลางคืน ตอนกลางคืนกำลังเก็บกระเป๋าก็ให้บังเอิญไฟฟ้าในหมู่บ้านขัดข้องเกิดดับกระทันหัน จึงต้องลุกมาเก็บกระเป๋าตอนเช้ามืดแทน แล้วตอนเช้าก็ควบรถคันเก่ง มาจอดไว้ที่ห้องสมุด ทั้งที่ทุกครั้งคุณสามีจะมาส่งมารับเวลาไปสัมมนา แต่ครั้งนี้มีเหตุด่วนทำให้มาส่งไม่ได้
ระหว่างสัมมนาก็เป็นไปด้วยดี ครั้งนี้ท่าน ผอ. พูดได้ดีมากๆ ทำให้เข้าใจอะไรได้กระจ่างขึ้นมาก หลังจากที่อ่านเองบ้าง เพื่อนๆ บอกพูดให้ฟังบ้าง วันนี้อะไรๆก็เลยกระจ่าง (เอ! แล้วคนอื่นล่ะคิดเหมือนกันหรือเปล่าเอ๋ย) หลังจากนั้นก็แบ่งกลุ่ม เนื่องจากงานศูนย์ข้อมูลฯของเรามีกัน 2 คน เราจึงสู้แรงคนอื่นไม่ไหว ต้องล่าถอยให้ฝ่ายอื่นเค้า (แต่ที่จริงเราเตรียมไว้หมดแล้ว เหลือเพียงแต่ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน 2 คนกับพี่เกษรเท่านั้นแหละอิอิ)
กลางวันหลังจากรับข้าวกล่องแล้วก็แยกย้ายกันทานข้าวเตรียมพร้อมขึ้นรถไปสัมมนาที่โรงแรมมนต์เสน่ห์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรีกัน ซึ่งระยะทางไม่ใกล้ไม่ไกลนักนั่งรถประมาณ 1 ชม.กว่านิดหน่อยก็ถึง ความรู้สึกของหลายคนตอนที่เห็นทางเข้า ต้องคิดว่า เอาอีกแล้ว พวกวิชาการพามาพักที่ไหนกันน้า เหมือนเมื่อปีที่ไปจ.ประจวบฯที่เข้าไปลึกในดงมะพร้าว ควาวนี้เข้าไปในท่าทราย คงพากันนึกว่าจะพามาสัมมนาที่โรงงานอะไรสักแห่งแน่ๆ เลยใช่ม๊าอิอิ
อันโรงแรมมนต์เสน่ห์ รีสอร์ท นั้นอยู่ติดชายแม่น้ำแควค่ะ วิวและบรรยากาศริมน้ำสวยและสดชื่น พวกเราบางคนเข้าห้องพักกันก็ออกมานั่งที่ริมน้ำชื่นชมบรรยากาศ บางคนก็ไปพายเรือเล่นก็ ส่วนตัวผู้เขียนขอบายเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น ทั้งๆ ที่พี่ปองอาสาขอเป็นคนดูแล แต่เกรงใจ จึขอนั่งดู มองไปฝั่งตรงข้ามเห็นวัดอยูไกลๆ ได้ข่าวว่า คนที่พายเรือกันไป ต่างสงสัยในใจว่า ฝั่งตรงข้ามเป็นฝั่งไทยหรือฝั่งเพื่อบ้านกันแน่ (เฉลยค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นอ. ท่าม่วง เสียใจด้วยที่ไม่ใช่ฝั่งของท่านบุเรงนองเพื่อนบ้าน 555)

ก่อนหน้าที่จะเข้าที่พัก คณะของพวกเราก็ได้ทัศนศึกษาที่โรงถ่ายภาพยนตร์พร้อมมิตร ที่เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรกัน ซึ่งก็คงได้อ่านจาก Blog ของพี่เกษรกันไปแล้ว ครั้งหน้าสัญญาว่าจะมาเล่าเรื่อง วันสัมมนาวันที่ 2 ค่ะ พวกเราไปทัศนศึกษา สุสานทหารสัมพันธมิตร สะพานข้ามแม่น้ำแคว และพิพิธภัณฑ์สงครามกันค่ะ เป็นอันว่างานนี้ศูนย์ข้อมูลภาคตะวันตกได้กำไรกันอย่างเห็นๆ ได้ทั้งงานและความสนุกสนานกลับกันมาเต็มมือ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร