รอบ (สื่อ) มวลชน (เด็ก)


ปิดงบฯ ไปแล้ว หรือจะเกิด 24 ชั่วโมงก็ตาม หากทีมงานนี้ก็หาสนไม่ ยังขันแข็งขอไปอีกสักรอบตามคำเชิญของโรงเรียนวัดตะโกสูง ดอนตูมโน่น ถามว่าไปทางไหน เสียงตอบแบบเก่าๆ คือ ไม่รุ รู้แต่ว่าอยู่แถวดอนตูม ยั่งกะมันแคบนิ แต่เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะคุณพี่ประสานเขยใหญ่ของพวกเรา เป็นผู้นำทางพาไปรับรองว่าโลดดดด…. ไม่มีหลง
คุณพี่ติ่วมีไฟท์บังคับคือ ขอให้อ่านหนังสือให้เด็กฟังอย่างน้อยสองเรื่องคือ เรื่อง “พระจันทร์อยากมีเพื่อน” เพราะติดอกติดใจกับการอ่านไป ตัดกระดาษไป แล้วกลายเป็นดาวล้อมพระจันทร์ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือ อีเล้งเค้งโค้ง เพราะทีมงานได้สร้างสรรค์ให้สัมผัสได้และออกงานไปหลายที่แล้ว ลงมติกันเองว่าเด็กชอบ ทั้งหมดนี้ข้าพเจ้าได้วิทยายุทธ์จากอาจารยืปรีดา ปัญญาจันทร์ เจ้าเก่านะคร๊าบ
ส่วนเราขอแอบเตรียมไปอีกสองเรื่องคือ กูจีกูจี กับ เจ้ามังกรไฟไม่เรียนหนังสือ
เมื่อวานซ้อมอ่านให้น้องโอ๊ตกับน้องใบหม่อน เจ้าสองแสบระหว่างฟังก็หัวเราะกันใหญ่ แต่พอจบถามว่าสนุกไหม ตอบหน้าตาเฉยว่าไม่ซาหนุก ทำเอาป้าจ๋อยไปเลย
วันนี้นัดกันสามโมงเพื่อซ้อมใหญ่ โดยไม่มีซ้อมย่อย เนื่องจากพี่เกต้องมีหน้าที่ดูแลเหล่าบรรดาอนุบาลลูกเจี๊ยบ ดังนั้นจึงควรยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว
มีน้องนักศึกษามาช่วยด้วยสองคน ยังไม่มีเวลาคุยกัน ฝากพี่เกช่วยดูแลด้วย ครั้งหน้าจะจัดโปรโมชั่นเฉพาะกิจให้กับแฟนคลับห้องสมุด ชนิดร้ากกกกกันตายยย
รอบ (สื่อ) มวลชน (เด็ก) จึงเกิดขึ้น ในที่สุดทุกคนก็ค้นพบแล้วว่าดาราเขาดูแลแฟนคลับเยี่ยงไร
ปล.หลังจากแสดง ชักเริ่มคุยกันว่าเราน่าจะทำเพิ่มนะ ก็ปิดเทอมไง …. แหมยังกับว่างงงง อย่าส่งอะไรมาให้อีกนะเฟ๊ยยยย ดูดิ…ต่อหน้าเด็กล่ะใจดี ต่อหน้าเราละก็ช่างร้ายยยย กันจริงๆ

One thought on “รอบ (สื่อ) มวลชน (เด็ก)

  • มาเม้นท์…ให้ตัวเองว่าชอบรูปของ blog นี้กับหนังสือข้างบนจัง ดูมีความสุข จะส่งขึ้นไปอีกเรื่องเกรงใจความงาม เลย ถอยดีกว่า

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร