24 ชั่วโมง อีกแล้วครับท่าน

วันจันทร์ที่ 7 กันยายน เป็นวันแรกของการเปิดบริการ 24 ชั่วโมง สิ้นสุดก็โน่น 2 ตุลาคม เดือนหน้าโน่น นี่หากรู้ว่าวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 โด่งดังขนาดนี้ก็จะเลื่อนไปเปิดจริงๆ นะ
น้องเอ๋กำหนดวันกับกำหนดคน นี่เจ้าตัวยังงงถึงปัจจุบันเลยว่าทำไมต้องเป็นตรูวะ ก็บอกว่าดีแล้วทำไปเต๊อะเพราะพี่ขี้เกียจว่ะ ตามด้วยประกาศเปิด-ปิด ไปติดตามชั้นต่างๆ รวมถึงเตรียมแบบฟอร์มรายงานเวร
จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของข้าพเจ้าที่ต้องทำเรื่องแจ้งผู้บริหารมหาวิทยาลัย ได้แก่ อธิการบดี รองอธิการบดีพระราชวังสนามจันทร์ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและการใช้สถานที่รอบๆ หอสมุดฯ  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา  เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่หอพัก ฯลฯ
ขณะเดียวกันงานธุรการก็ต้องทำเรื่องขออนุเคราะห์เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อให้มาปฏิบัติงานนอกเวลาราชการที่หอสมุดฯ  ขออนุมัติรายชื่อ และจัดซื้ออาหารว่างอันได้แก่บะหมี่สำเร็จรูป น้ำชา กาแฟ พักหลังๆ นี่น้ำขิง กำลังฮิต แล้วยกมาให้ฝ่าายบริการคือพี่ติ๋วไปจัดการ
ฝ่ายโสตทัศนศึกษา ก็ต้องจัดกำลังพล เพราะน้องมาร์คผู้เข้ามาในเงื่อนไขพิเศษคือต้องอยู่โยงตลอด 24 ชั่วโมง  ตอนนี้น้องไปเรียนวันเสาร์-อาทิตย์ น้องวิรุฬห์ จึงเข้ามาช่วยในทุกวันศุกร์
ทุกเย็นพี่ติ๋วก็จะเตรียมอุปกรณ์ต่าง รวมทั้งอาหารว่าง ในห้องที่ธุรการเตรียมที่นอน ผ้าห่ม หมอน ส่วนอาวุธที่ขาดไม่ได้และต้องพร้อมตลอดคือ ไม้ตียุงไฟฟ้า
ส่วนพวกเราที่เหลือก็จะบรรเลงตามเพลงของเวลาตั้งแต่สามทุ่มครึีงที่ต้องจรลีมารับเวรจากหัวหน้าเวรประจำวัน  อยู่เรื่อยกันไปจนถึงแปดโมงครึ่ง แล้วกลับบ้านไปพัหนึ่งวัน และค่าโอทีได้ได้คือ เวลา 6.00 น.-8.30 น. ชั่วโมงละ 50 บาท แต่ครึ่งที่เกินไม่นับ
ส่วนข้าพเจ้าทำหน้าที่ทบทวนข้อปฏิบัตติดไปตามที่ต่างๆ เพื่อใช้เป้นแนวทางในการทำงาน และที่สำคัญคือต้องเขียนสุขบัญญัติ 24 ประการ ให้กับผู้ใช้บริการที่น่าร้ากกกทุกคน
และตอนเช้าหากไม่ได้วุ่นวายกับอะไรก็ี่ต้องมาสอบถามสารทุกข์สุขดิบ เพราะจะได้นำข้อมูลไปปรับคู่มือ รวมทั้งไปปรับสุขบัญญัติ 24 ประการข้างต้น.
มีหลายคนที่มาำทำงานเช้าๆ ให้เพื่อนไปพัก แล้วตัวเองมาทำหน้าที่แทน หลายคนซื้อขฃนนมมาฝาก หลายคนอยู่เป็นเพื่อนกันดึกๆ ฯลฯ จะอบอุ่น ร้อน หรือหนาวอย่างไรเราก็รักกันไดุ้เวลา
ส่วนคุณพี่ต้อยสุดที่รักของดิฉัน ขออยู่สั่งลาก่อนเออรี่ เจ้าค่ะ

One thought on “24 ชั่วโมง อีกแล้วครับท่าน

  • ร้อนร้อน หนาวหนาวจริงด้วย ัวนนี้ถือว่าฤกษ์ดีจริงๆเป็นของหนู เพราะได้อยู่เวร24ชม.วันที่9/09/2009 ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีดีนับแต่นี้เป็นต้นไปเพี๊ยง ว่าแต่ผู้ใช้เยอะจริงๆด้วยคะ อบอุ่นสุดแสนพิเศษจริงๆ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร