เขาคือใคร

ก่อนออกกิจกรรมส่งเสริมการอ่านเพื่อชุมชน ณ.วัดทุ่งสีหลง จ.นครปฐม ทางคณะทำงานประกาศขอรับบริจาคหนังสือ เครื่องเขียน เสื้อผ้า ของเล่น เพื่อนำไปมอบให้เด็ก ๆ และก็ได้รับความกรุณาจากผู้ใจบุญ/มีน้ำใจเป็นจำนวนมาก เพียงพอต่อการส่งมอบสิ่งของให้ถึงมือเด็กเด็กที่น่ารักทุกคน แต่ที่เราสนใจเป็นพิเศษเห็นจะเป็นข้อความ ที่เขียนแนบมากับถุงด้วยข้อความที่ว่า ” ขอตั้งจิตอธิฐานมอบ ตุ๊กตา , ดินสอ ,ไม้บรรทัด , หมวกแก๊บ, เสื้อ,และ เสื้อลูกเสือ ให้น้องๆ บุญกุศลนี้ขอมอบให้ลูกชาย 2 คน ลูกต้นและลูกต่อ ให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โชคดี มีชัย ตลอดปีและลอดไป ตั้งใจมอบให้ จากพ่อ ”
เคยมีคำกล่าวของ อาร์ต เออร์เบิน กล่าวไว้ว่า รักของพ่อเป็นดั่งรูปวงกลม ไม่มีจุดเริ่มต้นและไม่มีจุดจบ คงวิ่งไปเรื่อยๆ ยังคงถูกต้องเป็นความจริงเสมอ แม้ว่าลูกจะเป็นเช่นไร ผู้เเป็นพ่อยังคงรักและเอ็นดูเสมอ แม้บางครั้งลูกอาจวิ่งออกนอกลู่ หกล้มและบาดเจ็บ พ่อก็พร้อมที่จะยื่นมือดึงลูกให้ลุกขึ้นและก้าวเดิน ให้ถึงเส้นชัยไม่มีคำว่า ซ้ำเติม ให้ลูกบาดเจ็บทั้งกายและใจ
พ่อไม่ได้จบเกตรศาสตร์ แต่ก็สามารถปลูกผักปลอดสารพิษให้ฉันมีผักกินทุกวัน
พ่อไม่ได้จบคหกรรมศาตร์ แต่ก็สามารถปักชื่อบนหน้าอกชุดนักเรียนให้ฉันใส่ไปโรงเรียนได้อย่างสวยงาม
พ่อไม่ได้จบวิศวะไฟฟ้า แต่ก็สามารถซ่อมไฟฟ้าให้ฉันได้ เมื่อไฟดับขณะฉันอ่านหนังสือ
พ่อไม่ได้เป็นพ่อดีเด่นประจำปี แต่ฉันมีพ่อดีเด่นประจำวัน ทุกทุกวัน
พ่อไม่หล่อเหมือนดารา แต่สำหรับฉันพ่อหล่อมากกว่าดาราเสียอีก
พ่อไม่ชอบยิ้ม แต่ฉันมีความสุขทุกครั้งเมื่อเห็นรอยยิ้มอันอบอุ่น บนใบหน้าของพ่อที่คอยห่วงใย
ในอีกมุมมองของฉัน ที่ใครหลายๆคน ยังมีปัญหากับพ่ออยู่หรือมีเรื่องไม่เข้าใจกัน ก็อยากให้ลองคิดพิจารณาให้ดีว่า ขณะนี้เรายังมีพ่ออยู่ใกล้ๆให้ได้เรียนรู้ทีจะแก้ไขและมอบความรัก ความกตัญญ ให้แก่ท่าน ทำเดี๋ยวนี้เลยนะ
แค่เปลี่ยนความคิดชีวิตก็โอเค O.K./ปนัดดา ธรรมพาสุข

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร