กิจกรรมส่งเสริมการอ่านที่งานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์

 
11111111หลายปีทีผ่านมาในงานนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ได้จัดตั้งบูธเพื่อจัดกิจกรรมต่างๆให้แก่ นัองๆ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และผู้ที่สนใจทั่วไปมาร่วมทำกิจกรรมฟรีมากมาย ทั้งที่เป็นสาระความรู้ ความบันเทิง และกิจกรรมสันทนาการ ในปีนี้กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 3-11 พฤศจิกายน 2557 การเปิด – ปิดบูธ กิจกรรมของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ได้มีการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาในการจัดกิจกรรม ดังนี้
– วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-21.00 น.
– วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-21.00 น.
สำหรับปีนี้จะเน้นกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้น้องๆที่เข้ามาเยี่ยมชมภายในบูธของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน (Activity for Reading Skill) คือ การกระทำต่างๆ เพื่อให้เด็กเกิดความสนใจที่จะอ่าน เห็นความสำคัญของการอ่าน เกิดความเพลิดเพลินที่จะอ่าน เกิดความมุ่งมั่นที่จะอ่าน และอ่านจนเป็นนิสัย โดยการอ่านหนังสือเป็นทักษะสำคัญทักษะหนึ่งในชีวิตประจำวัน เพราะการอ่านหนังสือจะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนเราได้เป็นอย่างดียิ่ง เมื่อคนเราอ่านหนังสือจะเกิดความสามารถสร้างความรู้ อารมณ์ จินตนาการ และ ความเพลิดเพลิน การที่เด็กจะเกิดทักษะการอ่านหนังสือได้นั้นจำเป็นจะต้องอาศัยความร่วมมือจากบุคคลหลายฝ่าย ทั้งครอบครัว โรงเรียนและชุมชน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านให้แก่เด็ก  และยังมีกิจกรรมทางด้านศิลปะ งานฝีมือ การระบายสี วาดรูปสำหรับน้องๆ กิจกรรมในวันแรกจะเป็นการพับกระดาษ (เกล็ดหิมะ) พวงมโหตร กล่องเอนกประสงค์
ประธานโครงการการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ คือคุณเกศินี  เพ็ญศิริ ร่วมด้วยบุคลากรของหอสุมดสนามจันทร์ ประกอบด้วยคุณสมบูรณ์ คุณอารี คุณพิชัย และรวมทั้งตัวผู้เขียน ซึ่งเป็นวิทยากรในการจัดกิจกรรมสำหรับวันแรก นอกจากนี้ยังมีคุณดวงธิดา คุณโชติกามาร่วมกิจกรรมอีกด้วย
สำหรับวันต่อ ๆ ไป จนจบงานฯ ทางหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ สับเปลี่ยนหมุนเวียนอีกมากมายให้ร่วมสนุกและเรียนรู้ เช่น การทำกังหันลมจากกระดาษหลากสี การประดิษฐ์ต๊กตาจากถุงเท้า การทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ การทำสร้อยข้อมือยาง กิจกรรมแบ่งปันการอ่าน การประดิษฐ์ป๋องแป๋ง จับคู่อาเซียน ฯลฯ ทุกๆ กิจกรรมในแต่ละวันจะมีทีมวิทยากร คอยดูและฝึกสอนเป็นอย่างดี อย่าลืมไปร่วมกิจกรรมกันนะค่ะ
รูปกิจกรรมภายในบูธ
3 52164

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร