มาเล่น Meebo กัน

Meebo คืออะไร และอะไรคือ Meebo ?
Meebo เป็นเว็บที่ให้บริการสนทนาออนไลน์ หรือที่เราเรียกกันว่าแชท นั่นแหละ แต่ไม่ต้องทำการติดตั้งโปรแกรมให้ยุ่งยากเหมือนเว็บที่ให้บริการสนทนาออนไลน์ ของเครือข่ายอื่น เช่น msn camfox  และยังไม่ต้องกังวลกับการโดนบล็อกไม่ให้แชท อีกทั้ง Meebo ยังให้การรองรับการสนทนาพร้อมกันจากหลายเครือข่าย เพียงแค่เราทำการสมัคร และเปิดใช้ตามขั้นตอนเท่านั้นเอง
:mrgreen: มาลองสมัครและใช้บริการสนทนาออนไลน์ทาง Meebo กัน
1.เข้าไปที่ www.meebo.com

เข้าสู่หน้าแรกMeebo

2.สมัครเข้าใช้โดยใส่ e-mailและกรอกรายละเอียดตามที่ให้กรอก

2

3.กลับสู่หน้าแรก ทดลองใส่รหัสที่สมัคร

3

4.เข้าสู่หน้าแรก Meebo Chat

4

😉 มาถึงขั้นตอนนี้เราจะยังไม่มีรายชื่อเพื่อนที่จะแชทด้วย เพียงแต่เรามีชื่อเข้าใช้ Meebo อย่างเต็มตัวแล้ว จากนั้นเรามาทำการเพิ่มเพื่อนในแต่ละเครือข่ายของเรากันเถอะ
5.ไปที่ account หรือ ขึ้นบันชี เพื่อเข้าไปเพิ่มเครือข่าย Chat
6. เลืิอกเครือข่ายที่เรามีเมล เช่น Gmail,Hotmail,Yahoo

เพิ่มเพื่อน

7. ตั้งค่า Networks ง่ายๆแค่ติกเครื่องหมายถูกทั้ง 2 ช่อง
8. จะปรากฏเครือข่ายและรายชื่อเพื่อน
6
9. นอกนั้นไปหัดเล่นเองนะจ๊ะ
😆 แต่ที่แน่ๆหากใครไม่สมัครชื่อเข้าใช้ Meebo โดยตรง ก็สามารถเล่นหรือ Chat ได้เช่นกัน เพียงแต่เล่นได้ทีละเครือข่ายที่ใส่รหัสเท่านั้นจ้า
เมื่อปัจจุบันการสนทนาไม่ได้จำกัดอยู่แค่การพูดคุยกันระหว่างบุคคลโดยตรงหรือสนทนากันผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการสนทนาแนวใหม่ที่สามารถพูดคุยพร้อมกันได้คราวละหลายๆคน ซึ่งบริการเหล่านี้จะให้บริการผ่านเว็บเบราว์เซอร์ของแต่ละเครือข่าย เช่น Hotmail ,Google ,Yahoo และ Meebo ดังนั้น เรามาสมัครและใช้บริการแชทกันดีกว่าเนอะคุยพร้อมกันได้หลายคนดี กิ้วกิ้ว 😎
แล้วพบกัน Cooming Soon

3 thoughts on “มาเล่น Meebo กัน

  • ใครที่ใช้ค่ายอื่น เชิญชวนให้นำมาเปรียบเทียบด้วยค่ะ ถึง IT Update จะเลื่อนออกไป แต่จะนับจะมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

  • เคยลองใช้ของ ebuddy ค่ะ เป็นเว็บที่ใช้บริการ แชทออนไลน์ คล้ายๆกับ meebo ซึ่งตอนนี้ ebuddy เค้าปรับรูปโฉมใหม่ ให้เหมาะกับคนที่มีเพื่อนแชทมากๆ เพราะเดิมจะเป็นแบบ เวลาจะแชทกับใครก็จะเปิดหน้าต่างใหม่ สามารถขยับไปไว้ตรงบริเวณใดๆของหน้าจอได้ แต่ถ้ามีเพื่อนคุยมากๆเข้าทำให้ลายตา ebuddy จึงปรับให้โชว์แบบTab แทนแบบเดิม ลองเข้าไปแชทได้ที่ ้http://www.ebuddy.com ขั้นตอนการเข้าใช้ก็คล้ายๆกับ meebo ค่ะ จะสมัครเป็นสมาชิกของ ebuddy ก่อนเข้าแชท หรือจะเข้าไปแชทเลยก็ได้ค่ะ

  • ลืมทั้งน้องทั้งพี่… ใช้อีเมลลนี้ค่ะ เวลาจะ chat
    suslibrarian@gmail.com, suslibrarian@hotmail.com จะประกาศเปิดบริการภายในวันที่ 20 กรกฎาคม 2552 ในระหว่างนี้ขอให้ทุกคนลองไปฝึกวิชากันได้ค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร