เที่ยวกับชมรมข้าราชการ : ข้อคิดจากท่านอธิการบดี


ชมรมข้าราชการมหาวิทยาลัยศิลปากรถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ.2537 โดยมีพี่ปิยพงศ์ มณีศรี อดีตเลขานุการคณะเภสัชศาสตร์ ปัจจุบันเป็นข้าราชการบำนาญ เป็นประธานชมรมข้าราชการ มศก. คนแรก และต่อเนื่องมาอีกหลายท่าน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีพี่แมว กาญจนา หัวหน้าหอสมุดฯ ของเราด้วย
ปัจจุบันประธานชมรมข้าราชการ มศก.คือคุณทิพนิภา เหรียญทอง ซึ่งในรอบนี้กำลังจะหมดวาระลงแล้ว การไปเที่ยวกับชมรมข้าราชการทำให้พวกเราได้รู้จักกันมากขึ้น ได้กินอิ่มจังตังค์อยู่ครบหากไม่ซื้อของรายทางที่จอดแวะ รวมถึงได้รับความรู้ใหม่จากสถานที่ที่ไปเที่ยวโดยมีไกด์กิตติมศักดิ์คือ ผศ.จรัญ แสงพุ่ม, ผศ.สมชาติ อู่อ้น บรรยายให้ฟังตลอดเส้นทางการเดินทาง แถมด้วยของแจกจากประธานชมรมที่มอบให้กับสมาชิกที่ร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย
การไปเที่ยวกับชมรมข้าราชการครั้งนี้ผ่าน 3 จังหวัดคือ ชลบุรี จันทบุรี ระยอง แวะค้างหนึ่งคืนที่โรงแรมอีสเทิร์นโฮเต็ล จ.จันทบุรี เริ่มต้นผ่านจังหวัดชลบุรี เข้าสู่จังหวัดจันทบุรีก็ได้แวะชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพาณิชย์นาวี   ต่อจากนั้นพาไปแวะร้านทอเสื่อกกชื่อร้านสุริยา ซึ่งราคาจำหน่ายที่นี่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปเพราะเป็นแหล่งผลิตเอง  หลังจากนั้นก็พาไปดูคุกขี้ไก่ที่เอาไว้กักขังผู้กระทำผิด  เสร็จแล้วพวกเราก็พากันเดินไปรับลมชมวิวชายทะเล  ได้เวลาก็มารับประทานอาหารที่ร้านอาหารแม่สมจิตรซึ่งอยู่ริมทะเลนั่นเอง
ในโอกาสนี้ท่านอธิการบดี ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช ได้กรุณาเสียสละเวลามาพบปะพูดคุยกับบุคลากรอย่างเป็นกันเองพร้อมตอบข้อซักถาม และท่านได้ให้ข้อคิดในการทำงานว่า การทำงานนั้นต้อง “คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้”   รู้จักอดทน  และขอให้ทุกคนช่วยกันประหยัด เช่น  ปิดไฟจุดที่ไม่ได้ใช้งาน  เป็นต้น  เสียดายที่ไม่ได้จดโน้ตไว้มีอื่นๆอีกมากมายที่ท่านได้พูดคุยให้ฟังตั้งแต่สมัยไปเรียนเมืองนอกก็มี
รุ่งเช้าแวะเที่ยวชุมชนริมน้ำจันทบูร และชมโบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุดของเอเชีย แล้วออกเดินทางต่อไปจังหวัดระยอง แวะเมืองแกลง มีอนุสารวรีย์สุนทรภู่ พระอภัยมณี นางยักษ์ ชีเปลือย แวะซื้อของฝากประเภทอาหารทะเลกันตามอัธยาศัย รถแน่นไปด้วยสินค้าต่างๆ ของเหล่าแม่บ้าน




ค่ายเนินวงศ์
ค่ายเนินวงศ์

โรงแรมอีสเทิร์นโฮเต็ล จันทบุรี

ศาลพระเจ้าตากสินมหาราช

คุกขี้ไก่

ร้านเสื่อกก สุริยา

ไอติมโบราณตราจรวด จะซื้อต้องสั่นกระดิ่งเรียกคนขาย


แวะทานอาหารกลางวัน

 
 

2 thoughts on “เที่ยวกับชมรมข้าราชการ : ข้อคิดจากท่านอธิการบดี

  • ขอบคุณมาก มาก สำหรับของฝาก ขอบคุณค่ะ

  • เมื่อเห็นหรือพบอธิการท่านนี้แล้ว คิดถึง อ.พุฒ ผู้อำนวยการสำนักหอสมุด(2540-/2543) ท่านเป็นคนสบายๆ เป็นกันเอง เข้าถึงหรือเข้าพบง่าย ใจดี ไม่เป็นทางการ(มากนัก) งานอะไรไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ท่านให้ความสำคัญหมด ไม่แบ่งแยกสายงาน แนวคิดและทัศนคติของท่านก็คือ ทุกคนในองค์กรมีความสำคัญเท่ากันหมด

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร