รอบนักษัตร

พวกเราส่วนใหญ่รู้จักคำว่า หยาง – อิน รู้จัก 12 ราศี แต่เคยรู้ไหมว่าโลกใบนี้มีอายุยืนกี่ปี
ในรอบนักษัตรใหญ่ แบ่งเป็น 2 ช่วงหลักคือ หยาง (ช่วงระหว่างปีชวด-ปีมะแม) และ อิน (ช่วงระหว่างปีวอก-ปีกุน) แต่ละช่วงปีจะมีอายุ 10,800 ปี เมื่อรวม 12 ราศี จะได้อายุของโลกใบนี้คือ 129,600 ปี ช่วงปีชวดคือช่วงเวลาเบิกฟ้า ช่วงปีฉลูเป็นช่วงเวลาเบิกดิน ช่วงปีขาลจนถึงปีมะแม เป็นคนเกิดคน ซึ่งเวียนว่ายเกิดตายนานกว่า 60,000 ปี จนถึงบััดนี้เข้าสู่ยุคปีมะแม ถือว่าเป็นยคุสุดท้ายปลายกัปที่เรียกว่าเป็นยุคร่อนตะแกรง คัดสรรผู้ผ่านการรับธรรมยุคขาวให้รอดพ้น กลับคืนสู่บ้านเดิม (ที่ถือกำเนิดในครั้งแรก)
พอถึงปีวอก เป็นช่วงที่หมดคน ปีระกาเริ่มเก็บดิน ปีจอเริ่มเก็บฟ้า ปีกุลเป็นช่วงคละเคล้าอลวน หากพ้นโอกาสกลับบ้านเดิมในช่วงนี้ จะต้องวนอยู่ในอินยาวนาน (วอก ระกา จอ กุน เอา 10,800 ปี x 4) ลองคิดดูซิิว่าหากเรามีทางเลือก เราอยากได้แบบไหน
แล้วการเข้ามารับธรรม เรียนรู้อนุตตรธรรม ให้ประโยชน์อะไรแก่เราหรือ เพราะไม่เคยทำให้คนจนขึ้นหรือรวยขึ้น ไม่เคยทำให้คนอิ่มข้าว แต่ทำไมจึงมีครูอาจารย์ วัยรุ่น วัยทำงาน ภิกษุสงฆ์ จำนวนมาก เลือกมาที่นี่ เคยได้ยินเรื่องหลวงปู่น้อย อายุ 200 กว่าไหม ท่านเกิดในสมัยรัชกาลที่ 1 ศึกษาปฏิบัติบำเพ็ญจนมองเห็นอดีต และพยามประคองตนเองเพื่อให้มีชีวิตถึงยุคนี้เพื่อให้มีโอกาสรับของพิเศษก่อนละจากโลกนี้ไป
หากสนใจ สถานธรรมเราเปิดบริการทุกวันเสาร์ ช่วงนี้ยังปิดเทอมอยู่ ไปช่วงนี้ก็จะดีมากๆ เลย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามได้จากผู้เขียน ตอนนี้พร้อมทำหน้าที่ขายตรงให้ทุกคนค่ะ  บอกตามตรง ไม่อยากให้ใครพลาดโอกาสทองครั้งนี้เลย

4 thoughts on “รอบนักษัตร

  • ขอบคุณ Blog มากค่ะที่ให้โอกาสพวกเราได้เรียนรู้ธรรม เรียนรู้ชีวิตของตนเอง การเรียนรู้มิใช่ต้องเรียนตอนเจ็บป่วย มิใช่ต้องเรียนตอนมีความทุกข์ เพราะเดี๋ยวนี้เคยที่เขารู้เขาเห็นประจักษ์หลักฐาน เขาเลือกที่จะให้ลูกๆ ก้าวเข้าสู่เส้นทางเหล่านี้ตั้งแต่ยังไม่ได้เกิดมาดูโลกด้วยซ้ำ

  • ขอสมัครเป็นลูกทีมขายตรงคนแรกครับ..ป้าหน่อย

  • ถ้าเสาร์นี้ว่าง สัปดาห์นี้คุยกันได้เลย ของเขาดีจิรงๆ พิสูจนืได้

  • มิสเตอร์วีเอ๋ย พี่หน่อยชวนพี่ตั้งแต่ยังเป็นสาวน้อยปัจจุบันเป็นสาวใหญ่ (มาก) ก็ยังไม่เคยได้ไปเลย ส่วนน้องษรไปมา(นาน)แล้ว ไปแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างเน้อ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร