ผ้ายันต์กันเพลี้ย

29 June 2012
Posted by sirinya

ประมาณวันที่ 8 พฤษภาคม 2555  หลายๆท่านคงได้ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์  จากโทรทัศน์ และจากสื่อต่างๆ เกี่ยวกับผ้ายันต์กันเพลี้ยแล้ว ซึ่งเจ้าอาวาสวัดการ้อง ( พระปลัดอิสรา ญานธโร ) ต.สวนแตง  อ.เมือง  จ.สุพรรณ เป็นผู้จัดทำขึ้นสำหรับแจกชาวนาให้นำไปปักที่นาของตนเองซึ่งชาวนาก็บอกใช้ได้ผลมาแล้ว   และได้มาขอกันที่วัดอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน (วัดการ้อง ชื่อคล้ายวัดท่าการ้องที่อยุธยานะ วัดที่มีห้องน้ำสวยๆๆ)
พอดีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2555  ป้าดวงกับญาติกลับมาจากเชียงใหม่ไปทำบุญ 100 วันของป่ออุ้ยมา  เวลา 21.00 น. ผ่านที่วัดการ้องก็เลยแวะเข้าไป  จริงๆแล้วเวลานี้ท่านเจ้าอาวาสคงไม่รับกิจนิมนต์แล้ว เป็นเวลาท่านจะจำวัดแล้ว  ก็เลยเข้าไปกราบท่านแล้วท่านก็ว่าไม่เป็นไรไหนๆๆก็มาแล้ว   หลวงพ่อก็หยิบให้คนละ 2 ผืน  แต่ด้วยความงกๆๆๆของป้าดวงก็เลยขอเผื่อญาติที่เชียงใหม่ด้วยเลยได้มา 6 ผืนคนเดียว รวมแล้วได้มากันทั้งหมด 20 กว่าผืน  แล้วแต่เราจะทำบุญกันท่านไม่เรียกร้อง   หลวงพ่อบอกว่าถ้ามากลางวันให้คนละผืนและต้องเข้าแถวนานมาก  แถมป้าดวงบอกหลวงพ่อว่าจะพาเจ้าเอิร์ธมาขอพรหลวงพ่อเพื่อทำธุรกิจ(เห็ด+ทำสารคดี)จะได้รุ่งเรือง หลวงพ่อใจดีมากบอกพามาเลยมาเร็วๆๆนะ  ( เหมือนเป็นราง)   ยังไม่ทันพาลูกชายไปเลยประมาณวันที่ 13 มิถุนายน 2555 หลวงพ่อก็ได้มรณภาพแล้วด้วยอาการหัวใจวายฉับพลัน อายุท่านแค่ 38 ปีเองน่าเสียดาย   แต่ผ้ายันต์ของหลวงพ่อใช้ได้ผลจริงๆๆ ป้าดวงนำมาติดที่โรงเห็ดและที่บ้าน ตอนนี้ไม่มีแมลงมารบกวนเลย แม้แต่ยุงก็ไม่ค่อยมี แต่น่าเสียดายนะที่หาไม่ได้อีกแล้ว  ก่อนปักผ้ายันต์จะจุดธูป 16 ดอก แล้วก็พูดว่าขออย่าได้มีแมลงทุกชนิด  ศัตรูพืช ฯลฯ ที่ไม่ต้องการมารบกวน   ป้าดวงยังได้ถ่ายรูปกับหลวงพ่อมาเลย
e0b980e0b888e0b989e0b8b2e0b8ade0b8b2e0b8a7e0b8b2e0b8aae0b89ce0b989e0b8b2e0b8a2e0b8b1e0b899
(มือใหม่หัดวางรูป   ทนๆดูหน่อยนะจะ)

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร