สัมมนาประจำปี-คิดเรื่อยเปื่อย

ระหว่างการไปสัมมนาฯ ช่วงที่เดินดูที่วนอุทยานแห่งชาติปราณบุรี ประกาศว่ากลับไปคงเขียนได้สัก 10 บล๊อก คุณพี่หน่อยแซวว่าเก็บๆ ไว้ให้คนอื่นบ้าง … แต่กลับมาแล้วงก จึงขอรีบขึ้นก่อน เพราะกลัวไปครบ เดี๋ยวจะแป๊กและน้าน นาน อย่างเรื่อง ก-ฮ ที่ยังบิ้วท์ไม่ขึ้น
ทำงานนี้นับไปนับมาก็ 10 กว่าปี ไม่น่าเชื่อ มีหลายคนถามว่าเวาหา “ที่” ไปสัมมนา หาอย่างไร คำตอบอยู่ที่ http://202.28.73.5/snclibblog/?p=10071
ทุกครั้งเวลาเขียนโครงการ จะเกิดอาการ “เกร็ง” ทุกครั้งว่าผ่าน หมายถึงการได้รับอนุมัติหรือไม่ เพราะนอกเหนือจาก “เรื่อง” ที่เราจัดสัมมนาแล้ว ยังมีสถานที่ระหว่างการสัมมนาอยู่ด้วย
นอกเหนือจาก “การสร้่างความสัมพันธ์อันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานแล้ว” หลายคนมักตั้งคำถามว่า ไปทำไม ได้อะไร และอย่างไร เนื่องจากเป็นคนเที่ยวแบบมาราธอน จึงขอให้เครดิตตัวเองว่าค่อนช้างเข้าใจเรื่องการตักตวงอะไรๆ ได้มากบ้าง น้อยบ้างในระหว่างทาง
ส่วนตัวเราอาจไปไหนๆ ได้มากกว่า  แต่เมื่อตัวเรามีโิอกาสทำให้เพื่อนๆ จึงหาเส้นทาง สถานที่และทุกอย่างเช่นเดียวกับการดูแลคนในครอบครัว ก็แค่คิดว่าครอบครัวของเราคนมากขึ้น อะไรๆ ก็ต้องมากขึ้น ซึ่งต่างจากบ้านเราที่มีเพียง 4 คน
ที่แรกที่ไปของปีนี้คือ “เพลินวาน” หลายคนได้ไป ไปหลายครั้ง หลายคนมาแต่กลางคืน แต่หลายคนมาครั้งแรก และหลายคนนั้นมาแต่ตอนกลางวัน ฯลฯ ตัวเรามาหลายครั้งเพราะมาหัวหินแทบทุกเดือน
แต่ที่แน่ๆ และรู้สึกสนุก เพราะเป็นครั้งแรกกับคนในครอบครัวใหญ่ๆ  เราไปช่วงก่อนเที่ยง คนก็ยังแยะ แทบไม่ต้องจินตนาการเลยว่าหากเป็นช่วงคำคนจะมากมายขนาดไหน
แล้วห้องสมุดของเราล่ะ? แล้วความสมัย? แล้วความย้อนยุค? แล้วที่อ่านหนังสือจะทำแบบ ติสต์ ได้ไหม? มากมายวนเวียนอยู่ในหัว….
ระหว่างเดินเห็นอะไรมากมาย ถ่ายรูปแล้วคิดเรื่อยเปื่อย ว่าจะเป็นแบบนี้ดีมั๊ยที่อาจถูกจริตกับผู้ใช้วัยสะออน…

pic-105 ป้ายแบบนี้จะแทนสติกเก้อร์ได้มั๊ย

pic-107 เปลี่ยนจากถุงดำไปเป็นถุงขาว

pic-108 ตู้ไว้ใส่สัมภาระทั้งหลาย

pic-109 ที่อ่านหนังสือพิมพ์กลางแจ้ง

pic-110

จักรยานเก่าหน้าหอสมุดฯ จะดีมั๊ย

pic-111

ทำอะไรดี

pic-113 หรือจะขายน้ำขวดแบบนี้

pic-114 โฆษณาแบบนี้ดีไหม

pic-115 โชว์หนังสือแบบเยอะ จะได้หรือปล่าว

pic-123 บอกดีมั๊ย ว่าหนังสือแต่ละเล่มมีกรรมวิธีอย่างไร

pic-128 หนังสือ จะแทนหน้ากากได้หรือไม่

pic-132 ตัดสินปัญหาไม่ได้  เป่ายิ้งฉุบกันเถิด?

pic-136

หากจะเป็นชั้นหนังสือหายาก

ฟุ้งซ่านไปหรือไม่เนี่ย…. 😀

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร