ประชุมหัวหน้างาน/ประกันคุณภาพ

รายงานการประชุมฉบับย่อครับท่าน
1.  บุคคลภายนอกสามารถเข้าใช้หอสมุดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตามข้อเสนอของที่ประชมุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยฯ เห็นชอบแล้ว ดังนั้น ห้องสมุดของเราจะเริมปฏิบัติการนี้ตัึ้งแต่พรุ่งนี้ (24 สิงหาคม 2554) และมีแถมพ่วงท้านว่าช่วงใกล้สอบ 1 เดือน ขอสงวนสิทธิ์สำหรับประชาคมชาวศิลปากรเท่านั้น
การทำงานคือฝ่ายบริการประกาศแจ้งให้ผู้ใช้ทราบ และแจ้งวิธีการปฏิบัติให้กับคนทำงาน สรุปสั้นๆ ง่ายๆคือ ไม่ต้องเก็บเงิน (จะเก็บได้ไงเพราะไม่มีคูปอง)  แลกบัตรเหมือนเดิม เราจะได้รู้ว่าใครเป็นใคร และควรจะเชิญชวนผู้ใช้ให้ทำบัตรรายปี โดยนำรูป 2 นิ้ว กรอกใบสมัครได้ที่เคาน์เตอร์งานยืม-คืน …. รายละเอียดคุณพี่จุ๋มกำลังร่ายมนต์เขียนให้อยู่ค่ะ
2. KPI ส่วนบุคคล ผู้อำนวยการจะเชิญแต่ละฝ่ายงานเพื่อวิพากษ์ KPI โดยที่หัวหน้าฝ่ายไม่ต้องเข้าไปฟัง หากท่านใดมีข้อเสนอ ข้อสงสัยประการใด โปรดใช้เวลานั้น และข้อมูลทั้งหมดผู้อำนวยการจะสรุปกลับมาให้แต่ละฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง
3. การสำรวจความพึงพอใจ กำหนดให้ดำเนินการปีละ 2 ครั้ง ประมาณเดือนสิงหาคม และมกราคม โดยทางสำนักงานเลขานุการเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดทำทั้งกระบวนการ
4. งบประมาณ  เรื่องนี้ปวดหัว ประมาณว่าแต่ละห้องสมุดต้อกงารทำอะำไรต้องเสนอโครงการฯ เพื่อพิจารณาฯ
5. ประกันคุณภาพ มีแนวโน้มเรื่องการนำ TQA เข้ามา ขอให้ไปศึกษาและเรียนรู้
6. ผลการตรวจประกันคุณภาพได้ได้ 4.38 ระดับดี
อ้อ…ฝากอีกเรื่อง ความพึงพอใจในภาพรวมได้เท่ากับ 4.02 …. ทราบใช่ไหมฮ๊าว่าใส่ช่องไหนใน KPI ของเรา
จบข่าวค่ะ

7 thoughts on “ประชุมหัวหน้างาน/ประกันคุณภาพ

  • เป็นทั้งข่าวดี เป็นทั้งข่าวร้ายนะเราว่า
    การเปิดกว้างอย่างที่ท่านๆ อธก.ทั่วประเทศเห็นดีงาม
    ขนาดว่าเดิมเราก็กลั่นกรองการเข้าใช้แล้วระดับหนึ่ง
    ก็ยังไม่Y สารพัน 108 1000? มาให้ได้ใช้สมองซีกซ้าย
    ทั้งคิดแบบมีเหตุมีผล ทั้งวิเคราะห์ ทั้งคำนวณ ทั้งแบบซับซ้อนและง่ายๆ
    เพื่อจัดการกับปัญหาดั่งว่า จนแทบจะหาเวลาใช้สมองอีกด้านสร้างจินตนาการ
    ฝันกลางวันให้เกิดสิ่งอื่นๆ ที่บรรเจิดกว่าลมหายใจเข้า-ออกขององค์กรโดยปกติได้
    แต่…ยืนยันว่า “พวกเรา”…ชาวหอหมุดหนามจัน เป็นพวกไม่Y อีกเช่นกัน
    ไม่Y ดิ้นรนหาเรื่องบรรเจิดทำกันไม่ได้หยุดได้หย่อน โดยมิได้นำพาแก่อินทร์หรือพรหมใดๆ
    เพราะพวกเรา คือ ปุถุชน ที่อุดมด้วย รัก ชื่น ขื่น ชัง
    อยากทำไปซ๊าสารพัด สาร1000 ชิมิ ชิมิ เจ้าแม่ เจ้าลูก(…ถูกแจก)โปรเจค หุหุหุ
    ม่ะเป็นรัย ม่ะเป็นรัย “ปัญหามีไว้ให้แก้”
    ปัญหาตัวอย่าง ก็อาทิเช่น เรื่องที่คิดว่าง่ายแต่แก้ไม่ได้ซะที
    กรณีบุคคลไม่พึงประสงค์ที่มัก “เกิดมามามือเปล่าแต่เจ้ามักเอาอะไรไป” ทุกที๊ ทุกที
    กล้องก็จับได้ รูปพรรณสันฐานก็พอรู้ ก็ได้แค่รู้
    จนกว่าจะประจวบเหมาะกับบุญทำ กรรมส่ง
    ได้เวลาคราซวยจับได้ ซึ่งก็น้อยครั้งน้อยราย อื่นๆ อีกมากมาย
    ม่ะเป็นรัย ม่ะเป็นรัย “ปัญหามีไว้ให้แก้”
    ศรี…ทนนนนนด๊ายยยยยยยยย
    แต่สิ่งหนึ่งที่ศรีน่าจะมาร่วมด้วยช่วยกันทบทวน
    พระพุทธเจ้าท่านคิดไว้นานแล้ว “ผล มาแต่ เหตุ”
    ดังนั้น ณ วันนี้ วันที่เราจะเปิดเสรีในการเสพสรรพความรู้
    โดยไม่จำกัดที่ จำกัดบุคคล ในขุมทรัพย์อุดมศึกษาทั่วประเทศ
    เรามาร่วมด้วยช่วยกันระดม คิด+เห็น “เหตุ” ที่มาแห่งสรรพปัญหา
    เพื่อหาทาง ยับยั้ง ป้องกัน บรรเทา ระงับมิให้เกิด “ผล” แห่ง “เหตุ”
    น่าจะดีกว่ามั้ยคร๊าบบบบบ พี่น้อง ^^

  • เขียนอะไรที่สั้นๆ ง่ายๆ หน่อยสิเธอ เรื่องการป้องกันก็ต้องทำเหมือนเดิมและคุยกันว่าต้องระวังกันมากขึ้น เพราะที่บอกว่าปัญหามีไว้แก้นั้น ด่านแรกจะต้องถึงมืออะฮั้นก่อน

  • หากมีผู้ใช้ท่านใดถามว่าทำไม? กรุณาตอบว่า เป็นความร่วมมือระหว่างห้องสมุดมหาวิทยาลัย

  • แอ่มมมม จะเข้ามาบอกว่าสั้นๆ ง่ายๆ ก็ม่ะช่าย ญิ๋งเล็กสิฮ้าาาาาา อิอิอิ
    แถมอีกนิดสสสนุงละกัน เผื่อพี่น้องมึนงง ลืมเลือนกะ TQM ของคุงเพ่
    เตือนความจำกันนิดสสสสสสนุง
    TQM หมายถึง การจัดการ/บริหารเพื่อให้เกิดคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
    โดยทุกคนมีส่วนร่วม
    T = TOTAL หมายถึง ทุกคน ทุกระดับ ทุกหน่วยงาน ทุกปัจจัยในการทำงาน
    ทุกขั้นตอน และทุกเวลาต้องมีส่วนร่วมในการสร้างคุณภาพ
    Q = Quality หมายถึง การทำให้ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง
    หรือการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการผลิตหรือการให้บริการ
    M= Management คือการบริหารหรือการจัดการ ที่มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ
    โดยผู้บริหารระดับสูงมีความมุ่งมั่นอย่างจริงจังที่จะสร้างคุณภาพให้เกิดขึ้น
    ด้วยการสร้างมาตรฐานในการดำเนินการขึ้นมาใช้โดยเน้นให้ทุกคนมีส่วนร่วม
    มีการทำงานเป็นทีมหรือตั้งกลุ่มงานขึ้น และมีการปรับปรุงแก้ไขอย่างต่อเนื่อง
    ไปแระ…ยาววววววก็ว่า ไม่มาก็บ่น คนอารัย เช๊อะสสสสสสสส ^^

  • 555 โดดแล้วยังซ่าส์สสสสส ว่าจะเขียนขยายต่อเรื่องนี้ แต่ขอเวลาไปตั้งตัวก่อน ตอนจะไปตามเรื่องนี้ก็ห้าม ที่นี้ล่ะ! หุหุ

  • พี่ตาเห็นด้วยกับปองนะ ยิ่งอ่านของหญิงเล็ก ยิ่งงงทุกเรื่องเลย เพราะว่ามันยาวววววจริง ๆ น่ะ สรุปง่ายๆ ก็อย่างที่ปองว่านั่นแหละที่ดีสุดแล้ว (และอีกอย่างก็เราบริการชุมชนด้วยใช่ไหมค่ะ)ดังคำขวัญของหอสมุดของเราที่ว่า “แหล่งความรู้คู่มหาวิทยาลัย ก้าวไกลด้วยเทคโนโลยี บริการด้วยมิตรไมตรี นำสิ่งที่ดีสู่ชุมชน”

  • จริงจ๊ะ วันนี้ยังมีผู้ใช้มาขอบคุณที่ให้บริการ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร