ท่าทีและลีลา (2)

พวกเราจะมีเวลา “ว่าง” ในช่วงลืมตาคือตั้งแต่ตีห้าจนถึงเจ็ดโมงครึ่ง พักกลางวันที่เวลาเอาแน่นอนไม่ได้ และช่วงค่ำหลังอาหารเช้า
หากออกจากโรงเรียนไปจนถึงทางเข้า ซ้ายมือย้อนกลับไปอีกสองไฟแดง คือตลาดสามชุกร้อยปี ซึ่งครั้งนี้เราเห็นแต่ชื่อในชามข้าวต้มที่เรารับทาน ส่วนซ้ายมือต่อไปอีก 10 กิโลเมตร คือบึงฉวาก  ที่เราเห็นเพียงแค่ป้าย …
เราจะส่ายหน้ากันด๊อกแด๊กทุกครั้งเวลากลับว่าจะไปไหนดี 555 ในที่สุดก็ตกลงใจกันว่าอยู่มันที่นี่แหละว๊าาาาาา งานการตั้งพะเนินเทินทึก
อาการปวดหลังจึงเกิดกับสาวๆ หลายคน ที่นั่งกับพื้นแล้วค้อมตัวลงมา อะฮั้นกลับกลายเป็นคนบึกบึน ทั้งที่ชราสุด….
ต๊ายยยยเพิ่งทราบตอนนี้แหละว่าอายุมากที่สุด เพราะดั๊นเกิดก่อนคุณใหญ่ 4 เดือน  ถึงว่าคุณหนูใหญ่ชอบบอกว่าเธอไป (เกษียณ) ก่อนชั้น อิอิ  แต่อิชั้นตอบไปว่า 5555 (หัวเราะดังกว่า) ตอบไปว่า ตรูนะพ้นแล้วเหลือแต่เอ็งนี่แหละที่ต้องผจญกรรม เพื่อนดีๆอย่างช้านหาได้ที่หนายยยย….เอิ๊กๆๆ สมน้ำหน้า
ถึงจะเฒ่าสุด แต่ขอโทษหาคนเห็นใจสักคนหามีไม่ ด้วยเพราะเหตุที่อู้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการงีบหลับแบบเปิดเผยกลางกองหนังสือ เดินไปถ่ายรูปต้นไม้ใบหญ้า หรือจะแว่บไปเสริมสวยเตรียมตัวเป็น…. (5555)
…. น่านะทีมงาน ป้านับชั่วโมงการทำงานพร้อมทั้งหักเวลาพักแล้วเกิน 8 ชั่วโมงเจ้าค่ะ  แถมยังทำตาม KPI เป๊ะๆ เด๊ะๆ
มาดูรูปพวกเรากัน

freetime1

เวลาว่าง

บรรยากาศของสุพรรณบุรี ธรรมชาติมากจริงๆ แม้จะร้อนนน และน่านอนนน

freetime2

สงบสุข

เช้าวันที่สองเราไปเป็นแม่เม้ยชมตลาดท่าช้างซึ่งเป็นทางผ่าน ซื้อกันมา แต่ขอโทษวางเหลือเพราะไม่มีเวลารับทาน …ขากลับมุ่งมั่นว่าจะไปซื้อมะยงชิด แต่ก็เหลวววจนได้

freetime3

ภักษาหาร

การทำงานแบบนี้พิสูจน์ได้ว่าหากเราทำอะไรแบบเอาจริงเอาจัง ตั้งมั่นแล้ว ทุกอย่างทำได้จ้า

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร