Bye Bye ปีเสือ

วันนี้ …เป็นการเปิดให้บริการวันสุดท้ายของหอสมุดในปีเสือดุ บรรยากาศภายในห้องสมุดช่างน่าอภิรมณ์ดีแท้ เงียบสงัด มีก็แต่ผู้ใช้กลุ่มน้อยที่รวมตัวกันนั่งอ่านหนังสือกันอย่างเงียบๆ แต่ละชั้นนับจำนวนคร่าวๆ ได้ชั้นละไม่เกิน 20 ชั้น 4 พิเศษหน่อย ไม่ถึง 10 คน เมื่อมองไปโดยรอบอาคารหอสมุดฯก็เช่นเดียวกันตกเย็น ท้องฟ้าเริ่มมืดสลัว ผู้คนก็หยุดพลุกพล่าน ทำให้บรรยากาศโดยรวมไม่ครื้นเครง
ขณะนี้เป็นเวลา 21.30น. หอสมุดเหลือเวลาให้บริการอีกครึ่งชั่วโมง การทำงานในปี 2553 นี้ก็จะหมดสิ้นไป แล้วเราก็จะกลับมาเริ่มต้นทักทายกันใหม่ในวันที่ 4 มกราคม 2554 นะคะ
พรุ่งนี้ 30 ธันวา 2553 หอสมุดฯมีการทำบุญประจำปีกัน ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยหาฤกษ์งามยามดีในปีนั้น ถือเอาวันมงคลในการทำบุญ โดยช่วงเช้าเป็นการเตรียมอาหารเพื่อถวายพระและฟังพระสวดมนต์ เมื่อเสร็จพิธีการ จึงจะเป็นการฉลองสังสรรค์งานเลี้ยงปีใหม่ ในปีนี้อาหารที่นำมาจัดให้บริการกินกันเรียกว่าอาหารโต๊ะไทย คือ กินแบบโต๊ะจีนแต่เป็นอาหารไทยค่ะ.
😉 หวังว่าปีนี้แ ปีหน้า  และปีไหนๆ หอสมุดฯจะเป็นที่พึ่งให้กับเราชาวหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ให้มีแต่ความสุขความสบายใจกันตลอดไปนะคะ ในปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ข้าพเจ้าขอให้สิ่งดีดีเกิดขึ้นทุกวันในหอสมุดฯของเราค่ะ สิ่งไหนที่ไม่ดีขอให้ถูกปัดเป่า ปลิวไปกับปีเสือเทอญ….

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร