ตลาดน้ำคลองแห

😎 ช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ไทย (สงกรานต์) ได้มีโอกาสไปเที่ยวตลาดน้ำคลองแห ซึ่งได้รับการพัฒนาและสร้างขึ้น โดยอดีตนายกคลองแห นายอภิชาติ  สังขาชาติ เทศบาลตำบลคลองแห ตลาดน้ำแห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่ประมาณ10 กิโลเมตร
😆 ที่นี่ได้รับการพัฒนามาเพิ่งจะเข้าปีที่2 ของการเปิดตลาด โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นอกจากชาวสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่แวะเวียนเข้ามามามาย ช่วยสร้างรายได้และอาชีพให้กับชุมชนเป็นอย่างดีทีเดียว ทริปนี้เที่ยวแล้วไม่ได้มาดูอย่างเดียว มีของดีภาคใต้มาฝากกันด้วย ปัจจุบันหาชมได้ยากเพราะรุ่นที่สามารถแสดงได้นั้นเหลือน้อยเต็มที มันเป็นการแสดงโดยใช้สำเนียงร้องภาษาถิ่นใต้จ้า
[flashvideo file=http://202.28.73.5/snclibblog/wp-content/uploads/2009/06/mov022632.flv /] เชิญรับชมวีดิโอค่ะ

😆 😆 😆 บรรยากาศตลาดน้ำ…..

dsc02222ลงบันใดไปตลาดน้ำริมคลองdsc02237dsc02253
😆 🙄 😕 🙂 😮
dsc02254dsc02255dsc02261dsc02270
เก็บตกจบแล้วจ้า (ขอยืมกาละแมมา)

4 thoughts on “ตลาดน้ำคลองแห

  • พี่ดู VDO ไม่ได้ค่ะ ช่วยลองเช็คกันด้วยค่ะว่าดูได้ไหม ตาม blog มานานว่าเมื่อไรจะขึ้น เพราะใครเล่าจะนึกว่าภาคใต้มีตลาดน้ำแบบนี้ คิดว่ามีแต่ทะเล

  • ลองเข้าไปดูใหม่นะค๊ะ แก้ไขการลิ้งแล้วค่ะ

  • ต๊าย ตายๆๆๆๆๆ หนูปอง
    พหูสูตรประจำหอสมุด ตกม้าตายน้ำตื้น เออดีเหมือนกัน ไมู่้รู้สักเรื่องแล้วซีนะ ฮ่าๆๆๆ แต่ป้าแมวก็ไม่รู้เหมือนกันจ้า อย่านึกว่ารู้นะ ขอบคุณหนูยาหยีแล้วกันที่ ขนความรู้มาฝาก

  • ดูได้ฟังได้แล้ว เวลาโพสต์แล้งใส่อะไรพวกนี้ไปให้ทดสอบกับเครื่องอื่นๆ ด้วยเน้อ และช่วยเขียนใน blog ถึงวธีการให้คนอื่นๆ ด้วยค่ะ และอยากกลับปักษ์ใต้อีกน่ะ ทำไงดี

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร