ออกกำลังกายเพื่อเงิน

ช่วงนี้พวกเราคงจะได้รับผลการตรวจสุขภาพแล้ว ผลตรวจดีหรือไม่ดีขอให้หมั่นออกกำลังกายก็แล้วกันเน้อ
การมีร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพดี ทำให้มีช่วงเวลาของการหารายได้ในชีวิตยาวขึ้น อยู่ใช้เงินได้นานขึ้น และไม่เสียเงินไปกับการรักษาพยาบาลเกินกว่าสมควรอีกด้วย ดังนั้นการออกกำลังกายจึงมีความสัมพันธ์กับเรื่องเงินทองอย่างมาก
ล่าสุดมีงานวิจัยพบว่า ช่วงเวลาของการออกกำลังกายที่ทำให้สารเอนดอร์ฟินและฮอร์โมนต่างๆ ที่เป็นผลดีต่อสุขภาพหลั่งออกมาอย่างมากที่สุด คือช่วงเวลาระหว่างนาที่ที่ 31-45 ซึ่งหมายความว่าต้องออกกำลังกายนานไม่ต่ำกว่า 45 นาที่ต่อครั้ง และควรกระทำทุกวันหากเป็นไปได้ แต่อย่างน้อยไม่ต่ำกว่าสัปดาห์ละ 3 วัน
วิธีหนึ่งที่ได้ผลคือ การเดินบนสายพาน เพราะไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ไม่ต้องสนใจว่าภาวะอากาศจะเป็นอย่างไร ออกกำลังกายได้ทุกเวลา (การวิ่งจะเป็นการลงโทษเข่า) ข้อเสียของการเดินบนสายพานคือความเบื่อหน่ายกับวิวที่อยู่รอบตัว วิธีแก้ให้หาภาพยนตร์ที่สนใจมาดู ดูค้างไว้กลางเรื่อง วันรุ่งขึ้นดูต่อพร้อมออกกำลังกาย  ที่สำคัญ อย่าลืมสวมสนับเข่า หากเป็นชายก็ใส่ซัพพอร์ตเตอร์ และเลือกรองเท้าดีๆ สำหรับจ็อกกิง
ประกาย. 7, 75 (มิ.ย. 2553) : 14-15.

One thought on “ออกกำลังกายเพื่อเงิน

  • เดินค่ะไม่ต้องลงทุน สายพานแพงเกิ้ินวิวซ้ำซากอีกตะหาก

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร