ฟุตบอล –> ความแข็งแรง –> สามัคคี –> สู่ชัยชนะ

ฟุตบอล กีฬาที่ผมชอบเล่นเพราะเล่นแล้วสนุก ท้าทาย และเสริมสร้างสุขภาพ ผมเริ่มรู้จักและเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และเล่นมาเรื่อยๆ ตามประสาเด็กๆ จนเมื่อผมอยู่ชั้นประถม 6 ผมก็ได้เป็นนักฟุตบอลของโรงเรียน ทำให้เริ่มเล่นกีฬานี้อย่างจริงจังมากขึ้น
ความแข็งแรง ฟุตบอลเป็นกีฬาทีผู้เล่นต้องมีร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งก่อนการเล่นฟุตบอลผมจะออกกำลังกาย หรือ วอร์มอัพ ด้วยการวิ่งรอบสนามฟุตบอลก่อนทุกครั้ง เพื่อสร้างความแข็งของกล้ามเนื้อ หลังจากวิ่งเสร็จก็จะมาแปรบอลกับเพื่อนๆ เพื่อความแม่นยำในการจ่ายบอลในสนามเป็นประจำทุกวันก่อนการแข่งขันในสนามจริง เพราะการเล่นฟุตบอลต้องอาศัยการฝึกฝนและพื้นฐานที่ดี การเลี้ยงลูกที่สวยงาม การแปรบอลที่แม่นยำ การยิงที่แรงและตรงเป้าหมาย
สามัคคี การเล่นฟุตบอลทำให้มีเพื่อนมากมาย ทั้งที่รู้จักและไม่เคยรู้จัก จากเพื่อนร่วมทีม จากเพื่อนๆ ที่เป็นคู่แข่ง พอแข่งขันกันก็รู้จักกัน การเล่นฟุตบอลทำให้ผมได้รู้จักถึงคำว่า ความสามัคคีอย่างลึกซึ้ง เพราะการเล่นกีฬาประเภทนี้ต้องอาศัยความสามัคคีของทีมเป็นหลัก ถ้าทีมไม่มีความสามัคคีก็ไม่สามารถชนะคู่แข่งขันได้
สู่ชัยชนะ ปัจจุบันผมเป็นนักฟุตบอลของหน่วยงานที่ผมทำงานอยู่นั่นก็คือ มหาวิทยาลัยศิลปกร เคยลงแข่งขันในฐานะนักกีฬาของมหาวิทยาลัยในกีฬาบุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยมาก็หลายครั้ง ชนะมาแล้วก็หลายที บางทีก็แพ้ บางครั้งก็เสมอ ในปีนี้ผมจะเดินทางไปแข่งขันกีฬาบุคลากรครั้งที่ 24 ที่จะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา อย่าลืมติดตามและส่งแรงใจไปเชียร์ผมนะครับ และหากใครสนใจแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องฟุตบอลและการออกกำลังกาย พบผม  อำนาจ เกตุสม ได้ที่หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

5 thoughts on “ฟุตบอล –> ความแข็งแรง –> สามัคคี –> สู่ชัยชนะ

  • เชียร์ค่ะ เชียร์ฟุตบอลนะ ม่ายช่ายยกแก้วแล้วบอกว่า เชียร์! 5555 ถึงว่าร่ายการกำยำล้ำเลิศจึงจัดชั้นหนังสือในชั้นของเราได้ยกเลิศ พี่ปองขอบคุณค่ะขอให้ชนะนะคะ วันที่ 17 เจอกันที่พัทยาค่ะ

  • สมกับเป็นนักกีฬาจริงจริ้ง ขอบอก

  • หนูหล่อ
    หนูหล่อหรือไอ้หล่อ ของพวกเรา ออกโรงแล้ว เล่นบอลเก่ง ขอให้ตลอดไป (ฟุตบอล ถือเป็นงานอดิเรก แต่ช่วงแข่งขันก็ยังเป็นอดิเรก ) งานหลักเรื่องจัดชั้น ย้ายชั้นก็เยี่ยมไม่แพ้ พี่มนตรี ป้าแมวว่า อำนาจ เป็นคนคิดนอกกรอบ เมื่อ แทคทีมนอกกรอบกับพี่เพชร ป้าแมวเคยใช้บริการหลายครั้งแล้ว ถือว่าเยี่ยม (แต่ไม่ให้นอกกรอบเรืองไร้สาระนะ)

  • เมื่อวานไปเี่ที่ยวงานกล้วยไม้ที่พระราชวังสนามจันทร์ เห็นป้ายที่หน้าเรือนทับแก้วติดไว้ว่า พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลแห่งสยาม แต่ไม่มีเวลาแวะเข้าไปเพราะเย็นมากแล้ว คิดว่าวันพรุ่งนี้จะแวะเข้าไปดูอีกครั้ง จะถ่ายรูปมาฝากค่ะ

  • พี่นัยนาขอขอบใจคุณอำนาจมากๆ ที่นำกีฬามาปรับและพัฒนางานที่ทำอยู่ให้เกิดประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะการเล่นกีฬาทำให้มีสุขภาพกายแข็งแรง และสุขภาพจิตแจ่มใส
    -ทางตรง คือ เป็นนักฟุตบอลที่นำชื่อเสียงมาสู่หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ทำให้เป็นที่รู้จักของชาวโลก
    -ทางอ้อม คือ ทำงานที่ได้รีบมอบหมายอย่างขยันขันแข็งเพราะ สุขภาพร่างกายที่ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงสามารถทำงานได้ตลอดเวลาตั้งแต่เช้า-ยันค่ำ มีน้อยครั้งมากที่จะลาป่วย/ลากิจ/ลาพักผ่อน

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร