เก็บตก…ตะลอนทัวร์ช่วงวันหยุดส่งท้ายปี 2552…ตอน 2

หลังจากค่ำคืนในบรรยากาศถนนคนเดินแล้ว วันต่อมาก็ไปเที่ยวชมบ้านกะเหรี่ยงคอยาว ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของ จ.แม่ฮ่องสอน เส้นทางไปก็ลัดเลาะคดเคี้ยวไปตามไหล่เขาเช่นกันแต่ไม่หฤโหดนัก ในหมู่บ้านมีร้านค้าให้นักท่องเที่ยวไปจับจ่ายซื้อสินค้าพื้นเมืองหลากหลาย มีนักท่องเที่ยวไปถ่ายรูปกับกะเหรี่ยงคอยาว และเด็กๆ ชาวกะเหรี่ยงกันอย่างมากมายimg_1562img_1565img_1585












ระหว่างเดินเที่ยวก็สังเกตเห็นว่าผู้หญิงกะเหรี่ยงบางคนใส่ห่วงที่คอ บางคนจะนำเอาห่วงกลมๆ มาใส่ที่ติ่งหูประมาณว่าถ่านไฟฉายขนาดก้อนกลางลอดผ่านได้ สอบถามจึงได้ทราบว่าในหมู่บ้านนั้นมี 2 เผ่าคือ กะยาง กับ กะยอ โดยมีวิธีการจำง่ายๆ กะยางใส่คอ กะยอใส่หู
img_1569img_1599












img_1573img_1571img_1589img_1557img_1574img_1592
เด็กเสื้อสีส้มใส่หมวกเห็นเดินเที่ยวอยู่ในหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว ไม่รู้ว่าลูกใคร หน้าตาน่ารักดีเลยถ่ายเก็บเอาไว้ 😆 อยากบอกว่า ยังไม่จบนะจ๊ะ โปรดติดตามตอนต่อไปในตอนที่ 3 ครับ :mrgreen:

One thought on “เก็บตก…ตะลอนทัวร์ช่วงวันหยุดส่งท้ายปี 2552…ตอน 2

  • แหม ช่างไม่อวดเลยนะว่า เด็กชุดสีส้มหน้าตาน่ารักดี อย่างนี้ซิ ความสุขมันเป็นเช่นนี้นะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร