โอทีแบบโอเค

วันนี้ 3 พฤศจิกายน ก็จะเป็นการเปิดโอทีวันแรกของภาคเรียนที่สอง ปีการศึกษา 2552 เป็นภาคเรียนที่เราจะรู้สึกว่าเบาหน่อย เพราะนักศึกษาจะไม่เป็นหน้าใหม่กันแล้ว
แต่วันนี้คนที่เป็นหน้าใหม่ส่วนใหญ่เป็นอาจารย์ชาวต่างชาติ ซึ่งก็ได้เจรจาพาทีให้เรียบร้อยแล้ว
นอกจากนี้ยังเป็นการทำงานที่ลดจำนวนและปรับเปลี่ยนทั้งตัวผู้ปฏิบัติงานและภาระงานต่างๆ ดังนั้นจึงขอให้ทบทวนจากเอกสารที่หัวหน้างานธุรการจัดทำขึ้นมาใหม่ อย่าลืมอ่านและปฏิบัติตามนั้นด้วยก็แล้วกัน
การใช้ความจำมักอยู่ในสภาพ อยากลืมกลับจำ อยากจำกลับลืม ซึ่งจะส่งผลถึงความไม่เข้าใจกันทั้งโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ
และการปรับเปลี่ยนหน้าที่นี้ เป็นครั้งที่หนึ่งของหน่วยงาน แต่ก็เป็นครั้งที่นับไม่ถ้วนของผู้ปฏิบัติงาน ดังนั้นจึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา หรือหากมีก็สามารถแก้ไขกันได้ด้วยดี
สำหรับหัวหน้าเวรใบรายงานเวรจะเปลี่ยนไปเช่นกัน และลูกเวรไม่ต้องเขียนสถิติกันต่อไป
จนท.บริการยืม-คืน คุณพี่จุ๋มได้เตรียมตัวตั้งแต่วันศุกร์เพื่อบอกกล่าวเล่าสิบ และคุยกับพวกเราเรียบร้อยแล้วส่วน จนท.บริการวารสารส่วนใหญ่เป็นหน้าเก่ามีหน้าใหม่หนึ่งคนขอให้ไปเรียนรู้เพื่อที่จะอยู่กับสิ่งเหล่านี้ให้ได้
จนท.ประจำการทุกประตูและจนท.ทำความสะอาด ธุรการได้กำหนดหน้าที่แบบละเอียดละออ ส่วนจนท.จัดชั้นขอให้เขียนสถิติไว้ที่สมุดฯ ที่มีอยู่ในทุกชั้น
หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ช่วยบริการยืม-คืนที่ตัดออกไป ช่วงก่อนเปิดและปิดบริการ หน.เวรอาคารหอสมุดฯ รับไปดำเนินการ รวมทั้งการตรวจสอบความเรียบร้อยในจุดต่างๆ ที่ได้กำหนดไว้คราวๆ
หน้าตาอาจแปลกใหม่ แต่ลองดูก่อน ทุกอย่างปรับปรุงแก้ไขได้ตลอดเวลา การช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ไข และช่วยกันเติมเต็มความรู้และประสบการรืเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกัน
โอทีแบบโอเค เกิดได้ทุกวัน

One thought on “โอทีแบบโอเค

  • รู้นะว่าใครทำงานแบบไหน อย่างไร มีน้ำใจให้กันมากน้อยแค่ไหน พี่เชื่อในความเข้มแข็งของทีมงานอย่างพวกเรา ช่วยๆกันจนไม่ทราบว่าเป็นหน้าที่ของใครกันแน่ ทำดีไปเถอะ แล้วจะได้ดีในต่อไป ทำดีแล้วถือเป็นกุศล บุฐต่างที่ได้กลับมา อันดับแรกตัวเองได้ก่อน อันดับถัดไปอยู่ที่คนของเราเช่น ลูก สามี ภรรยา เป็นจริงด้วยนะ การทำงานที่ไหนจักต้องทำให้ที่นั่นเจริญก้วหน้า อะไรทำได้ทำ อะไรเกินความสามารถแนะนำคนที่จะช่วยได้

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร