หลังสัมมนา

KPI ณ ห้องสัมมนา 1 ชั้น 5 อาคาร มล.ปิ่น มาลากุล
นอกสถานที่ เลือกสรรแล้ว จ.กาญจนบุรี
จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันตก ที่มีเสน่ห์ทางด้านการท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย แม้กระทั่งที่พักยังชื่อ “มนต์เสน่ห์ รีสอร์ท”ส่วนทางเข้าเป็นแค่เพียงเปลือกนอก เท่านั้น (คิดเครื่องหมายบวก) สำหรับสัมมนาครั้งนี้ห้องสมุดได้พาไปเยี่ยมชมโรงถ่ายพร้อมมิตรสตูดิโอ ได้นั่งรถนำชมพร้อมฟังคำบรรยาย ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ในบริเวณกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ลงโรงฉายไปแล้ว 2 ภาค ขณะนี้กำลังถ่ายทำภาคที่ 3 ซึ่งเสร็จไปแล้วประมาณ 90 % และจะลงโรงฉายให้ทันในวันที่ 5 ธ.ค. 52 นี้ สำหรับตัวผู้เขียนเองตั้งใจว่า จะพาลูกๆไปชม และมีโครงการจะทำต่อไปถึภาคที่ 4 ทั้งหมดใช้งบประมาณเกือบพันล้าน   เนรมิตร เป็นฉากต่างๆ ทั้งปราสาทราชวัง วัดวาอาราม บ้านเรือนชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ขับรถได้บรรยายว่า ในวันเสาร์ – อาทิตย์ จะจัดจำลองตลาดย้อนยุคที่ใช้เป็นฉากหมู่บ้านโยเดีย ซึ่งก็คือหมู่บ้านคนไทยที่ถูกพม่ากวาดต้อนมาให้ชม
และมีคุกใต้ดิน อากาศร้อนอบอ้าวมีกลิ่น พี่บูรณ์ยังแซวว่า คุกขี้ไก่ต้องเป็นอย่างนี้แหละ และได้เห็นห้องเก็บอาวุธ ประเภทต่างๆ เป็นพันๆชิ้น มีอุปกรณ์ประกอบฉาก เสื้อผ้าตัวละคร อุปกรณ์ทั้งหมดมี่ทั้งฝ่ายไทยและฝ่ายทางพม่า ทุกสิ่งอย่างล้วนทำขึ้นมาอย่างพิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียด แม้ว่าอากาศจะร้อนอบอ้าวไปบ้าง หลายๆ ท่านคงสนุก มีความสุข ได้ความรู้ และประสบกาณ์ อย่างน้อยก็ได้ถ่ายรูปดารา หรือถ่ายคู่กับ ดาราประจำสตูดิโอ ” อย่างน้องอ้อม” ใครไม่ได้ร่วมเดินทางในครั้งนี้พูดได้คำเดียวว่า น่าเสียดาย โอกาสหน้าอย่าพลาดนะค่ะ  สวัสดีค่ะ  🙄 😯

3 thoughts on “หลังสัมมนา

  • แอบเห็นพี่น้องสองคนแห่งงานศต.คุยกันหงุงหงิงเตรียมเก็บข้อมูลกันใหญ่ เข้มแข้งค่ะเข้มแข็ง สู้สู้

  • หนูอยู่กาญจนบุรียังเที่ยวไม่ทั่วเลยพี่ ไว้วันหลังถ้ามีข้อมูลดีดี จะส่งไปให้พี่ษรทางเมลแล้วกันนะพี่ เผื่อพี่เอาต่อยอดได้ เพราะโบราณสถานหรือแหล่งข้อมูลทางประวัติศาสตร์บางทีก็อยู่ไกล อยู่ลึก ขนาดโบราณสถานใกล้ๆ บ้าน ยังไม่ค่อยมีคนมาเที่ยวเลยนะ

  • ขอบคุณ หนูเบญด้วยความยินดีค่ะ พี่ก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวชมหรอก ถ้าห้องสมุดไม่จัดไป
    คิดถึงนะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร