ตุ๊กตาขาห้อย/ริบบิ้นแสนสวย

โลกของหนูต้อนรับปิดงบฯ ในวันศุกร์ที่ 18 ก.ย.52 เราได้จัดกิจกรรมโลกของหนูท่ามกลางฤดูฝน กลัวว่าฝนฟ้าจะตก และชอบมาตอนเย็นๆเสียด้วย เดี๋ยวสมาชิกที่บอกไว้จะหายหมดแต่ก็โชคดีที่ฝนไม่ตก  เราได้นัดแนะผู้เกี่ยวข้องและอาสาทั้งหลายที่มีใจรักเด็ก กันเวลาประมาณ 16.30 น. พอใกล้เวลาเราก็ไปอัญเชิญ นักศึกษาที่ใช้ห้องโลกของหนูอยู่ออกเพื่อจัดกิจกรรม แต่ได้ปิดป้ายประกาศที่หน้าห้องไว้ก่อนแล้ว  เมื่อเคลียห้องเรียบร้อยพวกเรา+ อาสา ก็ขนอุปกรณ์ขึ้นไป จัดเตรียมเรียบร้อยสักพัก สมาชิกก็ทยอยกันมาเรื่อยๆๆๆ ทั้งเด็กเล็กๆๆ อย่างน้องดิว น้ิองนิว  ใบหม่อน ไปจนถึงเด็กโตอย่าง น้องปูนปั้น (ลูกนายธนาคารทหารไทย)

เด็กๆหลังจากวาดรูประบายสีซึ่งเป็นของชอบแล้วก็ทำตุ๊กตาขาห้อยกัน  โดยเราใช้อุปกรณ์ง่ายๆ เช่น กล่องนม (หาได้โดยทั่วไปตาม…)กล่องนมนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากน้องหงส์ฟ้าด้วยแหละ, กระดาษสีสวยๆ,ไหมพรมสีดำหรือน้ำตาลหรือสีตามใจชอบ , ลูกตาหรือจะวาดเองก็ได้, กระดาษสีสำหรับทำขา/แขน/มือ/เท้า  อ้อที่สำคัญอย่าลืมกาวนะคะ ส่วนริบบิ้นนั้นก็จะเป็นเด็กโตๆและผู้ใหญ่ทำกัน เราได้วิทยากรมาช่วยฝึก(พี่สาวน้องชัย) โดยใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงมาช่วยจนเดี๋ยวนี้เก่งแล้ว ผู้ที่รับวิทยายุทธ์มาจะเป็นใครไปไม่ได้นั่นก็คือ น้อง ญา นั่นเอง  (เสียดายแม่น้องแทนไม่อยู่ แต่ไม่เป็นไรเอาไว้ถ่ายที่หลังได้  ขณะเล่าอยู่นี้เค้าก็ถ่ายวิทยายุทธ์กันไปเรียบร้อยแล้ว)  จริงๆแล้วรูปแบบเป็นริบบิ้นห่อเหรียญที่ใช้กันในงานบุญทั่วไป แต่เราไม่มีเหรียญให้ต้องเอามาเองค่ะ  ใครสนใจจะจัดให้ตอนปิดเทอมอีกครั้งหนึ่ง หรือถ้ารอไม่ไหวต้องการจะฝึกวิทยายุทธ์ก่อนติดต่อได้ที่น้องญาและพี่พัชค่ะ  หรือจะฝึกเองก็ได้ค่ะหอสมุดเรามีหนังสือที่ทันสมัยทันต่อเหตุการณ์เสมอ หนังสืออยู่หมวด TT850.5ศ62 (มีขั้นตอนการทำและภาพประกอบสวยงาม)  เราใช้เวลาทำกิจกรรมไม่กี่ชั่วโมงก็เสร็จ  มีนักศึกษาเฝ้่ารออยู่หน้าห้องเพื่อใช้ห้อง ทำให้เราต้องเคลียร์ห้องให้สะอาด (พี่ๆๆๆแย่งน้องหรือเปล่าค่ะ)

2 thoughts on “ตุ๊กตาขาห้อย/ริบบิ้นแสนสวย

  • พี่เกใส่รูให้เป็นเลขเวลาแสดงผลมันจะได้ไม่แหว่ง ขอบคุณสำหรับกิจกรรมที่คงต้องนำเผยแพร่อีกหลาย โดยเฉพาะงานองค์พระฯ ที่กำลังจะถึง ริ้นบิ้นที่ห่อเหรียญพี่ที่บ้านทำให้ตอนหลายบวชสวยดีค่ะ ในวงการงานบวชกำลังฮิต

  • ขอบคุณ หัวหน้าค่ะที่บอก แต่ทำไม่เป็นค่ะ แนะหน่อยค่ะ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร