คุณยังเป็นคนที่องค์กรต้องการหรือไม่?

ดิฉันได้อ่านพบข้อมูลขององค์กรหนึ่งที่ได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างแรงจูงใจในการต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อเอาชนะปัญหาเศรษฐกิจไม่ดี มีการเล่นเกมเพื่อสอดแทรกแนวคิดในการเป็นพนักงานที่ดี โดยเน้นด้านทัศนคติ ความเชื่อ และความรักองค์กร
เห็นว่าเป็นเกมส์น่าสนุก มาทดสอบกันว่าคุณยังเป็นคนที่องค์กรต้องการหรือไม่ ลองทำดูนะคะ เพียงแค่ 10 ข้อเอง
ให้เลือกตอบว่าจะเลือกข้อ 1 หรือ ข้อ 2 ดูซิว่าคุณจะยังอยู่จนถึงข้อสุดท้ายไหม

ข้อที่ 1

12

ถ้าคุณเลือกข้อ 2 ตกรอบแรกเลยค่ะ เพราะองค์กรต้องการคนรักดี-หามจั่ว ไม่ต้องการคนรักชั่ว-หามเสา ค่ะ 

ข้อที่ 2

21

ถ้าคุณเลือก ข้อ 1 คุณตกรอบ เพราะว่า คุณเป็นคนที่ “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” ไม่ช่วยองค์กรและยังทำลายองค์กรอีกด้วย แบบนี้ตกรอบ องค์กรไม่ต้องการ แล้วองค์กรต้องการคนแบบใด ต้องแบบข้อ 2 ขยัน ขันแข็ง

ข้อที่  3

3

ถ้าคุณเลือก ข้อ 1 คุณเข้ารอบค่ะ เพราะสภาวการณ์เช่นนี้ เราต้องทำงานตัวเป็นเกลียวค่ะ ไม่ใช่แบบข้อ 2 ถึงแม้จะน่ารัก แต่ไม่ดีเลยค่ะ เพราะ ขี้เกียจ ตัวเป็นขน

ข้อที่ 4 

4

ถ้าเลือก 1 คุณเข้ารอบ เพราะ คุณทำอะไร ก็เข้าท่า สำหรับคนที่เลือก 2ไม่เข้าท่ายังลอยเรืออยู่กลางทะเลตกรอบค่ะ เราต้องการคนที่ทำอะไรดูเข้าท่า ทั้งช่วยองค์กรและประหยัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น บริการผู้ใช้บริการให้ดีค่ะ

ข้อที่ 5    รูปลูกท้อค่ะ

5

เอ.. แล้วมันท้อเหมือนกัน จะเลือกอย่างไร  ถ้าคุณเลือก ข้อ 2 แสดงว่าคุณเป็นคนย่อท้อ เพราะท้อมันถูกย่อให้เล็กลง  เราต้องการคนที่ทำงานไม่ย่อท้อ ข้อ 1 เข้ารอบ 

ข้อที่ 6

6

ถ้าคุณ “ไม่เอา (ลูก)ไหนคุณตกรอบค่ะ  เพราะตอนนี้ คนไม่เอาไหน ไม่เป็นที่ต้องการค่ะ

ข้อที่ 7

7

ถ้าคุณเลือกไข่ คุณแพ้ค่ะ เพราะที่ถูกต้องคือ คุณต้อง เอาถ่านค่ะ คนไม่เอาถ่าน องค์กรไม่อยากได้ค่ะ

ข้อที่ 8

8

ถ้า เลือก 1 คุณเป็นคนที่ “เอาหูไปนา เอาตาไปไร่” ซึ่งไม่ดีเลยกับการทำงานในปัจจุบัน ที่ต้องเป็นแบบที่ 2 คือ เอาหูเอาตาไปอยู่ที่สำนักงาน เพื่อช่วยกันลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น สร้างความประทับใจแก่ผู้ใช้บริการ 

ข้อที่ 9

9

ถ้าคุณเลือกข้อ 1 คุณเป็นคนที่องค์กรต้องการเพราะคุณเป็นคนทำงานแบบ “หามรุ่งหามค่ำ” ซึ่งต้องช่วยกันทำงาน ประคับประคองสถาณการณ์ให้ดี ให้องค์กรและตนเองอยูรอดได้

ข้อที่ 10

10

ถ้าคุณเลือก เมนู 1 คุณเป็นคน “เช้าชามเย็นชาม” (ตามเมนู)
พฤติกรรมแบบเช้าชามเย็นชามเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับการทำงานในปัจจุบัน เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพ ผลิตผล ไม่ดีเลย ทำให้คุณและองค์กรเสียแต้มต่อในการแข่งขันค่ะ

แล้วคุณอยู่ถึงสิบข้อมั้ยเอ่ย เล่นสนุก ขำๆ คลายเครียดค่ะ เห็นทำงานกันมือไม่วาง หางไม่เว้น

ที่มา : http://www.oknation.net/blog/hrd

2 thoughts on “คุณยังเป็นคนที่องค์กรต้องการหรือไม่?

  • หลุดตั้งแต่ข้อแรกแล้วเหตว่านางแบบสวยกว่าและรักเด็ก ส่วนข้อสุดท้ายพี่เลือกแบบเช้าชาม กลางวันชาม เย็นไม่ขอสักชาม เหนื่อยนักก้พักกันจ๊ะ บ่นๆ กันไปงั้นแหละคลายเครียด เมื่อเย้นวันศุกร์หลังภารกิจก็ยกโขยงไปกินโต๊ะจีนกัน ก็ยังมีคนเดินด้อมๆ ไปถ่ายรูป เก็บข้อมูลกัน พี่ก็ขำเห้นบ่นกันว่าเหนือ่ยแต่ก็ยังทำงานกันได้ทุกนาที บางคนเริ่มพูดเรื่องโครงการปีหน้ากันแล้วว่าจะต้องทำอะไร ช่วงไหนดี ก็เป็นแบบนี้แหละจ๊ะ
    ขอบคุณอีกครั้งนะที่ส่งอะไรมาให้อ่าน ไว้มาอีกนะคะ

  • เหมือนพี่ปองเลยล่ะ ตกตั้งแต่ข้อแรก คนคิดคิดได้เก่งมาก สอนโดยให้คิดไปด้วย ไอ้เราเห็นคนหามเสา แหมทำงานเป็นทีม ก็เลือกข้อนี้ หนอยตกซะนี่ ไม่ได้คิดว่ารักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา ฮ่า ฮ่า เจ็บและโดนเลย

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร