Humanity

7 August 2019
Posted by Kavee Chutimanon


จากโปสเตอร์แผ่นหนึ่งของเพจ Humanity ผู้จัดทำสามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน โดยไม่ต้องมีคำบรรยายประกอบ ซึ่งตรงกับความจริงเป็นอย่างมาก แทบจะทุกๆบ้านที่มีเด็ก ภาพที่เกิดขึ้นเป็นประจำคือ ในมือของเด็กมีโทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา เด็กๆสนใจที่จะอยู่ในโลกของตัวเองอยู่ในโลกแห่งจินตนาการ การสื่อสารกับคนรอบข้างโดนตัดขาดโดยสิ้นเชิง เป็นพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วงมาก  ต่างจากเมื่อก่อนโดยสิ้นเชิง เด็กๆมักจะชอบวิ่งเล่น ใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน มีกิจกรรมมีปฏิสัมพันธ์กันระหว่างวัย มีประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน จากเพื่อนๆบ้าง จากผู้ใหญ่บ้างซึ่งต่างก็จะคอยเพิ่มเติมทักษะการเรียนรู้ด้านต่างๆ ได้สัมผัสกับโลกของความเป็นจริงตามวัยที่ควรจะเป็น

แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก เด็กๆหลายคนมีปัญหาด้านพฤติกรรม ด้านสุขภาพ ผลจากการที่อยู่คนเดียวในโลกส่วนตัวมากเกินไป เป็นเรื่องยากที่จะช่วยให้เด็กๆออกมาจากจุดนี้ แต่เป็นเรื่องที่ต้องทำ ผู้ใหญ่เองมีส่วนสำคัญมาก รู้ว่าสิ่งที่ทำนั้นไม่ดีไม่เหมาะสมแต่กลับไม่สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กได้ จึงยากที่จะสอนหรือบอกกับเด็กๆ คงต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน…………….เด็กๆถึงจะยอมทำตาม

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร