ปั่นปันรักพักเมืองรอง…สนามแรก

สนามแรกจัดที่จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันอาทิตย์ที่ 31/03/62 ที่ผ่านมา งานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยวได้จัดกิจกรรมปั่นปันรักพักเมืองรอง เมืองรองมีทั้งหมด 55 จังหวัด แต่ผู้จัดงานจัดเพียง 12 สนามเท่านั้น สนามต่อไป (ครั้งที่ 2) จะจัดขึ้นที่จังหวัดราชบุรี บรรยากาศของการปั่นเป็นแบบปั่นท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ จึงทำให้เราได้สัมผัสบรรยากาศการปั่นแบบท่องเที่ยวชมธรรมชาติ วัฒนธรรมท้องถิ่นและวิถีชุมชน ปั่นท่องเที่ยวชมสวนของจังหวัดสมุทรสงคราม ระยะทางไป-กลับประมาณ 34 กม.
ระหว่างเส้นทางปั่นผู้จัดได้พาแวะที่ตลาดน้ำท่าคา ซึ่งหอสมุดฯ ของเราเคยจัดกิจกรรมให้บุคลากรไปทัศนศึกษาตลาดนี้มาแล้ว แต่จำไม่ได้ว่ากี่ปีมาแล้ว น่าจะมากกว่า 5 ปีได้ ตลาดเปลี่ยนแปลงไปมาก มีร้านค้ามากขึ้น บริเวณรอบ ๆ ตลาดมีสิ่งปลูกสร้างมากขึ้น คงเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา แต่ตลาดเองก็ยังเน้นสินค้าที่มาจากชาวบ้านในละแวกนั้น ผัก ผลไม้ เก็บมาสด ๆ ใหม่ ๆ จากสวน ถ้าเล่าให้ฟังคงเล่าไม่หมด เลยอยากชวนให้พวกเราชาวหอสมุดฯ ถ้ามีโอกาสลองไปเที่ยวตลาดนี้อีกครั้ง ตลาดเปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
 
 
 


Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร