การเพิ่ม Location ดรรชนีวารสาร

8 March 2019
Posted by Nong Panida

ตั้งแต่ปฏิบัติงานล่วงเวลามาเป็นเวลาประมาณ 18 ปี ก็จะปฏิบัติหน้าที่ล่วงเวลา ณ จุดบริการยืมคืนตลอดมา วันนี้เป็นครั้งแรกที่ได้มาปฏิบัติงานล่วงเวลาที่งานวารสาร ชั้น 3 อาคาร ม.ล.ปิ่น มาลากุล หน้าที่ของผู้ที่มาปฏิบัติหน้าที่ในจุดนี้ต้องทำหน้าที่รวมทั้งหมด 17 ข้อและข้อที่ 17 คือ ปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายอื่น ๆ จากงานบริการวารสารและจากหัวหน้าเวร งานนั้นคือ การเพิ่ม Location ดรรชนีวารสาร ซึ่งวันนี้ได้ทดลองเพิ่มโดยได้รับการแนะนำจากหัวหน้าเวรล่วงเวลาคือ คุณเกษร แสนสุวรรณ์ พอได้ลงมือทำแล้วก็ไม่ได้ยากเหมือนที่คิด งานเพิ่ม Location นี้คือทางหอสมุดสาขาวังท่าพระ ได้เพิ่มบทความของวารสารมาบ้างแล้ว หน้าที่ของผู้ปฏิบัติงานล่วงเวลาคือ ต้องเพิ่ม Location ของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ เข้าไปในบทความที่มีอยู่แล้ว วิธีการคือต้องเปิดทุกบทความในตัวเล่ม วันนี้ทดลองเพิ่ม Location บทความของวารสารบ้านและสวน ซึ่งเป็นหนังสือที่ชอบอ่านอยู่แล้ว จึงทำงานได้ด้วยความสุขใจ
 
และคิดได้ว่าอย่ากลัวกับงานที่ยังไม่ได้เริ่มต้น ตอนแรกกลัวมาก กลัวว่าจะทำข้อมูลผิดพลาด เพราะตัวเองไม่เคยได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับรายละเอียดของหนังสือ/วารสาร ปกติปฏิบัติงานอยู่ในส่วนของงานธุรการ จัดซื้อจัดจ้าง รวบไปถึงงานเกี่ยวกับด้านพัสดุ จึงไม่คุ้นเคยกับงานนี้ แต่พอมาได้ทดลองทำแล้วก็รู้สึกโล่งใจว่าเราก็ทำได้


 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร