มุมให้บริการแท็ปเล็ต (ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง)

28 February 2019
Posted by kobkul

จากภารกิจงานประจำดิฉันได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง ชั้น 1 อาคารหม่อมหลวงปิ่นมาลากุล (ทุกวันพฤหัสบดีของสัปดาห์) ดิฉันมีหน้าที่ต่าง ๆ ก่อนการเปิดให้บริการ ดังนี้  คือ  การดูแลความเรียบร้อยของมุมหนังสือการ์ตูน การเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องบริการอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 เครื่อง 

นอกจากนี้  ยังมีมุมที่ผู้ใช้บริการให้ความสนใจไม่น้อย คือ บริการแท็ปเล็ต จำนวน 10 เครื่อง ซึ่งดิฉันได้รับมอบหมายในการตรวจสอบพลังงาน (แบตเตอรี่) ของเครื่องฯ อย่างสม่ำเสมอ   เมื่อพบว่าพลังงานของเครื่องฯ น้อยกว่า 40 %  จะนำอุปกรณ์มาทำการชาร์จพลังงาน ทุกครั้งในขณะที่กำลังชาร์จพลังงาน จะมีการตั้งป้ายแจ้งเตือนผู้ใช้บริการ ข้อความว่า “ห้ามใช้เครื่องกำลังชาร์จไฟ”  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดูแลรักษาเครื่องฯ ในเบื้องต้น  และเพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น  และทุกครั้งเมื่อพบว่าหน้าจอมีรอยสัมผัสคราบเปื้อน เลอะฝุ่นละองง ก็จะนำผ้าแห้ง/เนื้อนุ่มไม่มีขนมาเช็ดทำความสะอาดหน้าจอให้สะอาด  เนื่องจากคราบเปื้อน คราบมัน คราบน้ำ ฝุ่น เหล่านี้ อาจจะส่งผลต่อการทำงานของหน้าจอและส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องฯ ได้ 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร