คนเดียวก็เที่ยวได้

        การท่องเที่ยว เป็นสิ่งที่ใครหลายคนปรารถนา หาเวลาที่ว่างเว้นจากงานประจำ พาตนเองไปชาร์ตพลังชีวิตกับธรรมชาติ วิถีชีวิต สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ ตามแต่ใครจะชื่นชอบท่องเที่ยวแนวไหน มีทั้งแบบขับรถไปเองเป็นครอบครัว บางคนอาจชอบแบบแบกเป้ผจญภัย (แบ็กแพ็ก)ชนิดคนเดียวก็เที่ยวได้ หรือใช้บริการซื้อทริปท่องเที่ยวแบบดิฉัน  ซึ่งปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาเที่ยวแบบนี้มากขึ้น เพราะสะดวก ไปเที่ยวคนเดียวก็ได้ (สังเกตจากการไปเที่ยวแต่ละครั้งของตนเอง) การหาข้อมูลก็ไม่ยากค้นหาหาทริปท่องเที่ยวจากสื่อโซเชียล เว็บไซต์ ตามความสนใจของแต่ละคน ดูรีวิวจากลูกค้าเก่าที่เคยไปเที่ยวว่า    ผู้จัดทริปคนนี้โอเคไหม ดูแลลูกทริปดีหรือไม่ ซึ่งหากผู้จัดทริปดูแลลูกค้าดี เปิดทริปใหม่แต่ละครั้งไม่กี่วันก็เต็มแล้ว (แถมยังมีคนรอเสริมหากมีคนยกเลิกอีกเพียบ)

นอกจากการดูแลเรื่องอาหารการกิน ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวที่จัดตามโปรแกรมการเดินทางแล้ว จะเห็นได้ว่าผู้จัดทริปมีการจัดออฟชั่นเสริมเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพอใจและอยากใช้บริการต่อในทริปต่อๆไป ด้วยการถ่ายภาพให้กับลูกค้าฟรีเพื่อเก็บภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบเพราะได้ภาพสวยๆเก็บไว้ (บางทีเพื่อน/คนที่ไปด้วยถ่ายรูปให้ไม่ถูกใจ ก็ได้ผู้จัดทริปนี่แหละถ่ายรูปสวยๆให้) นอกจากนี้ ยังได้เพื่อนใหม่จากการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้ง ซึ่งมาจากหลากหลายอาชีพ บางคนก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันจนถึงทุกวันนี้ก็มี

                                   วัดพระธาตุเขาน้อย

 
                                                      ภูลังกา

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร