งานเกษียณ


เดือนกันยายน ของทุกปี เป็นเทศกาลการเกษียณอายุราชการของทุกหน่วยงาน บุคลากรของหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์เกษียณในปี 61 จำนวน 5 คน เป็นจำนวนที่เยอะมาก สำหรับการขาดบุคลากรที่ดีของหน่วยงาน เราในฐานะน้อง อยากจะทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้กับผู้เกษียณ ระหว่างที่ลาคลอดอยู่นั้นก็ติดต่อกับเพื่อนตลอด และได้ความว่าจะมีการแสดงในงานเกษียณ ตัวเราก็บอก “แสดงด้วย!!! เริ่มซ้อมวันไหนบอกนะ จะไป… (ลาคลอดอยู่ก็ไป)”
ซ้อมวันแรก เรียกได้ว่างมเข็มก็ว่าได้ เปิดยูทูปและแกะท่าเต้นกันเอง ซึ่งเพลงที่ใช้แสดงก็เหมาะกับวัยพวกเรามาก 5555 คือ เพลงคุกกี้เสี่ยงทาย ในการฝึกซ้อมนั้น มีทั้งดัดแปลงท่าเต้น ถ้ายากเกินไปเราก็คุยกันว่า ดัดแปลงท่าเพื่อให้เข้ากับผู้แสดงทุกคน จะได้ไม่เครียดมาก 5555 จนได้ท่าที่ทุกคนพอใจ จากนั้นก็ฝึกซ้อมความพร้อมเพรียง (ท่าได้แล้วความพร้อมต้องมี สโลแกนของพวกเรา) ซ้อมกันทุกวันๆ ละ 2-3 ชั่วโมง เพื่อพี่ๆ ที่เกษียณ 
การแสดงนี้ อาจจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆ ที่ทำให้ แต่ทุกคนทั้ง 5 คนที่แสดง มีความเต็มใจทำให้เพื่อสร้างรอยยิ้ม ความสุข เสียงหัวเราะ จากผู้เกษียณ และผู้ชมทุกคนค่ะ



Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร