สนามที่ 4 ของงานวิ่ง

นับเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งหนึ่งที่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ นั่นคือการวิ่ง การทำได้ไม่ได้หมายความว่าวิ่งได้ครบระยะทาง แต่มันหมายถึงการชนะใจตัวเอง ที่ลุกขึ้นมาทำเรื่องราวแบบนี้ จะมีใครสักกี่คนที่ตื่นเช้า (05.00 น.) แล้วออกไปวิ่ง ปัจจุบันมีหลายองค์กรหันมาสนใจการกีฬาเดินวิ่ง หลายองค์กรมีวัตถุประสงค์การจัดงานแตกต่างกันไป บางองค์กรนำเงินที่ได้จากการจัดงานมอบให้โรงพยาบาล โรงเรียน มูลนิธิเด็กพิการ ฯลฯ ในส่วนตัวมองว่าเรื่องที่ดี และน่าสนับสนุน จึงเริ่มที่จะเข้าร่วมอยู่เป็นประจำถ้าทำได้ แต่หลายคนอาจมองว่าเป็นแฟชั่น ทำตามกระแส ก็แล้วแต่มุมมอง แต่คนที่พูด/คิดนั้นเคยลองทำบ้างหรือเปล่า…
เวลาผ่านไปอายุเพิ่มมากขึ้น ความคิดก็เปลี่ยนไป แต่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อก่อนไม่เคยคิดออกกำลังกายเพราะคิดว่าตัวเรายังแข็งแรงอยู่ แต่เมื่อต้องพาแม่ไปพบแพทย์ทุก ๆ 2 เดือน ที่โรงพยาบาลโพธาราม ทำให้ได้เห็นคนป่วยหลากหลายวัย ตั้งแต่เด็กเล็กถึงคนชรา แต่ละคนก็เป็นคนละโรค ส่วนใหญ่ที่ได้เห็นคือคนชรา เลยเกิดความคิดว่าถ้าเราอายุเท่าเขาเหล่านั้น เราจะเป็นอย่างนี้ไหม คำตอบคือไม่อยากเป็น จึงต้องหันมาสนใจดูแลสุขภาพตัวเองให้มากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย และเมื่อลองได้ทำแล้วว่าร่างกายเราแข็งแรงขึ้น การออกกำลังกายที่สามารถทำได้ง่ายและลงทุนไม่มาก ก็คือการเดิน วิ่ง ทำให้ได้สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ๆ ละ 30 นาทีขึ้นไป และทำให้สม่ำเสมอ รับรองได้ว่าร่างกายจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ขอเพียงตั้งใจทำ


                             

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร