กิจกรรมเวที ทับแก้วบุ๊คแฟร์

27 February 2019
Posted by Karuna Srijareon

        ทุกๆปีของการจัดงานทับแก้วบุ๊คแฟร์ นอกจากการเชิญร้านค้า /สำนักพิมพ์ / บริษัท มาร่วมออกบูธจำหน่ายหนังสือแล้ว ยังมีกิจกรรมบนเวทีอีกมากมายที่สร้างให้งานมีความน่าสนใจ  โดยคณะทำงานได้แนวคิดจากร้านค้าที่มาร่วมงาน เสนอให้มีการจัดกิจกรรมขึ้น
          ต่อมา คุณนฤมล บุญญานิตย์ หัวเรือในการจัดงานทับแก้วบุ๊คแฟร์ จึงได้จัดให้มีกิจกรรมเสวนานักเขียนขึ้น โดยความร่วมมือจากชมรมวรรณศิลป์ ตลอดจน สำนักพิมพ์/ ร้านค้า ที่ส่งนักเขียน มาร่วมเสวนา แม้กระทั่งความสัมพันธ์ส่วนบุคคลของบุคลากรหอสมุดกับนักเขียน  ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนผู้คร่ำหวอดในวงการ นักเขียนหน้าใหม่ จากเวทีการประกวดต่างๆ เช่น young thai artist award เป็นต้น   นักเขียนที่เชิญมาพูดคุยมีหลายแนวด้วยกัน เช่น นวนิยาย สารคดี เรื่องสั้น มาจนถึงแนวสุขภาพ เป็นต้น จากนั้นได้ขยับขยายกิจกรรมตามงานที่ใหญ่โตขึ้น เป็นการสร้างสีสันให้งาน อาทิ การแสดงดนตรี ด้วยความคิด/ ไอเดียจาก
ลานปล่อยของ นำไปสู่การแสดงดนตรี จากนักเรียน นักศึกษา และนักร้อง (ประชาชนทั่วไป) ไม่เพียงเท่านั้น ยังเสริมทัพกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย จากน้องๆนักศึกษาชมรมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน มหาวิทยาลัยศิลปากร มาถ่ายทอดความเป็นไทยให้คงอยู่ด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย
          จะเห็นได้ว่า กิจกรรมเวทีที่จัดขึ้นมานั้น เกิดขึ้นจากความร่วมมือร่วมใจของชาวหอสมุดที่ช่วยกันสรรหา นักเขียน นักดนตรี กิจกรรมการแสดงต่างๆ รวมทั้งความร่วมมือจากนักเรียน นักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรที่มาร่วมแสดงกิจกรรมต่าง ๆ ในงาน เพื่อให้ผู้ที่มาเดินเลือกซื้อหนังสือในงานได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อหนังสือ ได้รับสาระความรู้ ความบันเทิง และเกิดความรู้สึกหวงแหนศิลปวัฒนธรรมไทย ดังจะเห็นได้จาก คุณพ่อคุณแม่ ที่พาน้องๆหนูๆตัวน้อยๆ มาชมการแสดง ได้เห็นรอยยิ้มของผู้ชม เห็นแฟนคลับที่มาต้อนรับนักเขียนในดวงใจ เพียงเท่านี้ก็คุ่มค่าสำหรับการทำงานที่ใช้เวลาเตรียมงานเป็นเดือนแล้วค่ะ

เสวนานักเขียน
การแสดง
ดนตรี

ที่มาข้อมูล : คุณนฤมล บุญญานิตย์
ภาพโดย : คุณอนิรุจ จ่ากลาง

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร