มิตรที่แสนดีอย่าง Google

          ทำไมถึงบอว่าเป็นมิตรที่แสนดีก็เพราะว่าเวลาเราหาอะไรไม่พบ ไม่เจอ ส่วนใหญ่ก็ิคิดถึงมิตรอย่าง Google เสมอ ไม่เคยบ่นสักคำเวลาใครต่อใครต้องการความช่วยเหลือทุกเรื่องเพื่อนก็ช่วยหาให้ส่วนตัวของข้าพเจ้าเองให้มิตรอย่าง Google ช่วยหาหนังสือที่มีผู้ใช้บริการร้องขอที่ป็นหนังสือ in process  หนังสือ Cataloging  ซึ่งตอนนี้หนังสือที่อยู่ในระหว่างการดำเนินงานของฝ่ายวิเคราะห์ฯ เป็นหนังสือที่จัดหาเข้ามาใหม่ บางครั้งการค้นหาด้วยเลข Bib หรือ ร้านค้า หรือแม้กระทั่งที่เป็นหนังสือที่มีผู้บริจาคเข้าห้องสมุดมา มักหาไม่ค่อยพบเพราะหนังสือมีจำนวนมาก จึงต้องให้มิตรที่แสนดีอย่าง Google ช่วย หารูปร่าง หน้าตา ของหนังสือเหล่านั้นให้ อย่างเช่น หนังสือ in process  หนังสือ Cataloging จะมีผู้ใช้ร้องขอมาทุกวัน จะค้นหาได้รวดเร็วขึ้น  

 
 
 
 
 
 
 
 
  หาจากเลช Bib           หาจากร้านค้าที่ซื้อ                หาจาก Google            รูปร่างหน้าตาของหนังสือที่หาจาก Google
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร