ไม่มีอินเทอร์เน็ต


ใครเคยเหมือนเราบ้าง เมื่อจะใช้เครื่องโน๊ตบุ๊คที่บ้าน ต้องการเข้าค้นหาที่ คุณGoogleหรือจะเข้าเว็บไซด์หอสมุดฯ แล้วหน้าจอเครื่อง ฟ้องคำว่า ไม่มีอินเทอร์เน็ต แล้วตัวเองไปต่อไม่ถูก ทำไม่ได้ นึกไม่ออกว่าต้องทำอย่างไร 
เพราะทุกครั้งที่ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องโน๊ตบุ๊คที่ทำงาน สามารถเข้าใช้งานได้เลย หรือ บางครั้งที่เคยใช้เครื่อง        โน๊ตบุ๊คที่บ้าน จะใช้ให้หลานๆเปิดเตรียมไว้ให้ โดยตัวเองไม่ได้ใส่ใจ และเข้าใจว่าเมื่อเปิดเครื่องก็สามารถใช้ได้เลย (ขอยอมรับว่าเรื่องนี้ฉลาดน้อย หรือเรียกว่า โง่ ก็ขอยอมรับค่ะ) 
แล้วคราวนี้จะทำอย่างไร เพราะวันนี้ต้องการใช้เครื่อง และเข้าเว็บไซด์หอสมุดฯด้วยซิ (ขอบอกจะเขียนบล็อกนะค่ะ) รอช้าไม่ได้แล้ว แล้วพวกหลานๆก็ไม่อยู่บ้าน คนที่อยู่ก็ช่วยเหลือเราไม่ได้ จึงโทรศัพท์สอบถามหลานแล้วกัน ให้แนะนำมา เพื่อเราจะได้ทำด้วยตัวเองต่อไปได้ หากใครเคยประสบปัญหานี้แบบเรา มาลองเรียนรู้วิธีการเข้าอินเทอร์เน็ต ที่บ้านพร้อมกัน
การเข้าอินเทอร์เน็ต
1.หน้าจอคอมพิวเตอร์ ให้ดูที่มุมขวาด้านล่างของเครื่อง จะมีสัญญลักษณ์/ปุ่ม ให้กด 1 ครั้ง

 
                     
2.หน้าจอจะปรากฎ รายการ Wireless Network Connection ของเรา ให้เลือกใช้ 1 รายการ

3.หน้าจอจะปรากฎ ช่องว่างให้เติม (Security Key)  เลขที่เรากำหนดไว้ แล้วกด OK

 
4.หน้าจอจะปรากฎ รายการที่แจ้งว่า เข้าใช้อินเทอร์เน็ตได้แล้ว เราก็กดปิด

 
 
 
 
 
 
 
                  5.เปิดใช้อินเทอร์เน็ต เข้าใช้เว็บไซด์ต่างๆได้ และเริ่มเขียนบล็อกของหอสมุดฯได้แล้ว

 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร