Being human

21 February 2019
Posted by Nong Panida

Being human เป็นชื่อนิทรรศการ (EXHIBITION) ของนักศึกษาคณะจิตรกรรมฯ ปีที่ 3 จัดแสดง ณ โถงนิทรรศการ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ระหว่างวันที่ 12-26 กุมภาพันธ์ 2562
 
ในวันที่ 12/02/2562 เวลา 18.00 น. ได้ฤกษ์เปิดนิทรรศการ เป็นพิธีเปิดที่เป็นธรรมชาติมาก  มีไมโครโฟน 2 ตัว กับนักศึกษา 1 คน พร้อมกับแขกในงานที่มายืนรอร่วมพิธีเปิดกันแบบสบายๆ ทั้งอาจารย์และนักศึกษา คำพูดกล่าวเชิญชวนผู้ที่เข้ามาใช้บริการหอสมุดฯ ให้เข้าร่วมชมนิทรรศการ และเชิญอาจารย์ประจำภาควิชามากล่าวเปิดงาน  อาจเรียกว่าเปิดงานคงไม่ได้เพราะไม่มีพิธีการใด ๆ มีเพียงการกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจผู้จัด  ต่อจากนั้นได้เชิญนักศึกษาซึ่งเป็นผู้ริเริ่มในการจัดการแสดงครั้งนี้ คือคุณภาคภูมิ ซึ่งเพื่อน ๆ ได้ให้การยกย่องว่างานครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีคุณภาคภูมิ  ส่วนคุณภาคภูมิก็กล่าวด้วยความถ่อมตนว่า งานทุกอย่างที่สำเร็จได้เกิดขึ้นจากทุก ๆ คน เปรียบได้กับเครื่องจักรที่น๊อตทุกตัวไม่ว่าจะตัวเล็กหรือตัวใหญ่ต่างก็มีความสำคัญ เพราะถ้าขาดตัวใดตัวหนึ่งไปก็ทำงานไม่ได้
 
ฟังแล้วรู้สึกดีต่อใจจริง ๆ จึงทำให้นึกถึงหน่วยงานว่า หากมีแค่เฉพาะตำแหน่งหนึ่งตำแหน่งใดแล้วคงไม่สามารถทำให้หน่วยงานพัฒนาไปได้ ต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกคน 


Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร