เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตนเอง 2561 (ตอนที่ 2)

24 November 2018
Posted by Kasinee Pensiri

ในวันที่ 4 ของการเดินทาง วันที่ 21 ก.ค.61) เรากลับมาที่ Sapporo Station เพื่อมาเอากระเป๋าที่ฝากไว้ในตู้ที่สถานีและเดินทางโดยรถไฟต่อไปอีกมาถึงสถานีเล็กๆแห่งหนึ่งก็เดินหาที่พักซึ่งได้จองไว้แล้ว เดินหลายยกอยู่แต่เดินสบายไม่มีรถวิ่งเหมือนบ้านเรา  สักพักใหญ่ๆก็ถึงมี 2 ชั้นพวกเราอยู่ชั้นล่าง โดยเราอยู่กัน  2 ห้องๆละ 2 คนห้องน้ำรวม มีกาแฟให้ทานตอนเช้าอย่างเดียว เก็บสัมภาระแล้วก็ต้องไปหาอะไรทาน เดินอีกหาของกินยากมากเนื่องจากเย็นแล้วร้านต่างๆก็เตรียมจะปิด หรือบางร้านก็คิวยาวมาก  สรุปว่าได้นั่งกินอาหารเย็นอยู่ร้านหนึ่งซึ่งกำลังจะปิด พวกเราเป็นกลุ่มสุดท้าย อร่อยจริงๆๆเพราะหิว ในวันรุ่งขื้น ไปเช่ารถยนต์  2  วัน เพื่อขับไปตามสถานที่ต่างๆที่มีดอกไม้สวยๆ เพราะสถานที่ที่จะไปไม่มีรถ ทุกๆคนที่จะไปชมดอกไม้รู้กัน นอกจากมากับทัวร์ และก็ไม่ผิดหวัง แต่ละสถานที่ผู้คนเยอะมา


วันรุ่งขึ้นของวันที่ 22 ก.ค. ขับรถไปเที่ยวป่าหรือที่เรียกกันว่า Blue Pond บ่อน้ำสีฟ้า สวยตามฤดูกาลและชมวิวและดอกไม้ตามที่ต่างๆ  ตอนเย็นจึงนำรถยนต์ไปคืน ต้องรอรถไฟมาถึงเวลา 16.30 น.  แต่ผู้นำทางได้ไปขอเปลี่ยนเวลาเป็น 16.00 น.ปรากฎว่าได้ไปเร็วขื้นครึ่งชั่วโมง นั่งรถไฟ 2 ต่อ เหมือนตอนขามา (สายสั้นและสายยาว) แต่ก่อนกลับยากกินบะหมี่ เดินหาร้านแถวสถานนีมี 2 ร้าน 1) ร้านอาหารมีประตูเล็กๆประตูเดียว นั่งห้อยขาลงมา   2) มีคนเข้าคิวล้นออกมานอกร้าน   จึงได้ตัดสินใจเข้าเซเว่น แล้วออกมานั่งกินบริเวณที่พัก  อดเลย..ฮิฮิ

  วันที่ 23 ก.ค.  มาตามรอยหนังเรื่องแฟนเดย์   มาเที่ยวคลองโอโตรุ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี  และ นาฬิกาไอน้ำโบราณ  นั่งกระเช้าไฟฟ้าสู่ยอดเขา ฮาโกดาเตะ
 



24 ก.ค.  ไปเที่ยวเมือง Noberibetsu  วันนี้ได้เที่ยวแบบเช้าเย็นกลับจากซับโปโลไปเมืองนี้ใช้เวลาไม่มากแค่หนึ่งชั่วโมงกว่า จากนั้นขึ้นรถเมล์สีเขียวจะมารอรับผู้โดยสารที่สถานีจ่ายเงินบนรถได้เลย ที่เมืองนี้จะมีหุบเขานรกจิโกกุดานิ, สวนหมี (สวนหมีไม่ได้ไปเพราะต้องขึ้นเขา ไม่ไหว) บ่อน้ำร้อน 

25-26 ก.ค.  สองวันสุดท้าย  เยี่ยมชมศาลากลางหลังเก่าที่โดดเด่นในซับโปโลก่อสร้างด้วยอิฐชาวบ้านจึงเรียกว่า ทำเนียบอิฐแดง ภายในแต่ละห้องแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาต่างๆ ภายนอกมีสวนดอกไม้ที่ประดับประดาสวยงาม ต่อจากนั้นไปไหว้พระที่ศาลเจ้าฮอกไกโดที่ Maruyama  สถานที่ร่มรื่นกว้างขวางมีสวนสัตว์ด้วยอยู่ไกลแต่อยู่ในบริเวณเดียวกัน และนั่งรถรางไปชมวิวอีกครั้งหนึ่งจำไม่ได้แล้วว่าที่ไหนบ้าง   จุดชมวิวของญี่ปุ่นมีหลายที่ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยมาก  อ้อ…ลืมบอกว่าช่วงที่ไปอากาศร้อนแต่ไม่มาก บ้านเราเปรี้ยงกว่า ตอนเช้าวันรุ่งขึ้นก็บินกลับคะ      

               
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร