ติดตั้ง EndNote X8 คอยน๊านนาน…

29 September 2018
Posted by Chanpen Klomchaikhow

          เมื่อช่วงล่วงเวลาเดือนที่แล้ว (สิงหาคม 2561) ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากพี่อ้อ (ปฏิบัติงานหัวหน้าเวรล่วงเวลาในวันนั้น) ว่าไม่สามารถติดตั้ง EndNote X8 ที่โน๊ตบุ๊คของผู้ใช้บริการได้ เนื่องจากระหว่างติดตั้งหน้าจอหยุดอยู่ที่ Updating system – Installing Export Helper เป็นเวลานานมาก
X8-1

 
          โดยที่ไม่สามารถติดตั้งได้สำเร็จ เพราะยังคงค้างอยู่ที่หน้าจอนี้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงเพิ่งติดตั้ง EndNote X8 ที่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเครื่องอื่นๆ ให้ผู้ใช้บริการมาแล้ว 2-3 เครื่องก็ผ่านตรงจุดนี้ไปได้ ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งสามารถติดตั้งได้สำเร็จ สามารถใช้งานได้ตามปกติ
          หลังจากให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาทางโทรศัพท์อยู่พักใหญ่ ก็ยังคงติดอยู่ที่หน้าจอ Updating system – Installing Export Helper เหมือนเดิม จึงได้ขอให้ผู้ใช้บริการเอาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คทิ้งไว้ที่หอสมุดฯ เพื่อตรวจสอบ แก้ไขปัญหา และติดตั้งให้เรียบร้อย
 
          เมื่อนำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผู้ใช้บริการมาตรวจสอบ เพื่อแก้ไขปัญหาการติดตั้งดังกล่าวข้างต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงนำมาบอกเล่าไว้เผื่อพบปัญหาแบบนี้อีก จะได้แก้ปัญหาให้กับผู้ใช้บริการได้เลย ทั้งนี้จะได้รวบรวมปัญหาและวิธีการแก้ไขเป็นเอกสารต่อไป
          จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น่าจะเป็นปัญหาของเครื่องที่ใช้ Windows 10 ดังนั้นเพื่อให้การติดตั้ง EndNote X8 ผ่านหน้าจอ Updating system – Installing Export Helper ไปได้โดยไม่ต้องคอยน๊านนาน…และคอยเก้อ ให้ทำดังนี้
 
                   1) ให้ติดตั้งโปรแกรม EndNote X8 ตามปกติ โดยใส่ Product key ให้เรียบร้อย -> จากนั้นคลิก Next

X8-2

                   2) เมื่อเข้าสู่หน้าต่าง Select Installation Type แล้ว ให้คลิกเลือกที่ Custom -> จากนั้นคลิก Next

X8-3

                   3) เข้าสู่หน้าต่าง Select Features  -> ให้เอาเครื่องหมายถูก  ในช่อง Install Direct Export Helper ออก (เพื่อไม่ให้โปรแกรมทำในส่วนของการ Updating system – Installing Export Helper)  -> จากนั้นคลิก Next และทำตามขั้นตอนจนติดตั้งโปรแกรม EndNote X8 เสร็จ
X8-4
 
                   4) เมื่อติดตั้งโปรแกรม EndNote X8 เรียบร้อยแล้ว ให้ไปที่ Drive C  -> โฟล์เดอร์ Program Files หรือ Program Files (x86)  -> โฟลเดอร์ Common Files  -> โฟลเดอร์ RIsxtd
X8-5
 
                   5) ในโฟลเดอร์ Risxtd ให้ copy ไฟล์ชื่อ Risweb32 และ Risxtd32.dll X8-6ไปไว้ที่โฟล์เดอร์ EndNoteX8 ใน โฟล์เดอร์ Program Files  (Program Files -> EndNoteX8)
 
          เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้งานโปรแกรม EndNoteX8 ได้ตามปกติ และไม่ต้องคอยน๊านนาน ในการติดตั้งอีกต่อไป …

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร