มุมสบายๆ

          ห้องสมุด คือ คลังปัญญา คลังความรู้ เป็นสถานที่ที่ให้บริการทางวิชาความรู้แก่คนทุกเพศ ทุกวัย เพราะห้องสมุดเป็นสถานที่เก็บรวบรวมของหนังสือ และสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านวิชาการ หรือบันเทิง เช่น นิตยสาร, นวนิยาย, เรื่องสั้น ผู้ใช้บริการสามารถค้นคว้าได้อย่างอิสระตามความสนใจ หอสมุดฯ จัดบริการต่าง ๆ โดยมุ่งหมายให้ผู้ใช้บริการนอกจากจะเข้าห้องสมุดด้วยวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาค้นคว้าแล้ว ยังต้องการให้ผู้ใช้บริการรู้สึกสบาย ผ่อนคลายด้วย 
          การ์ตูนเป็นหนังสือประเภทหนึ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ การ์ตูนหลายเรื่องนอกจากจะให้ความสนุกเพลิดเพลินแล้ว ยังให้ความรู้ด้วย หนังสือการ์ตูนจึงเป็นอีกคอลเลคชั่นหนึ่งของหอสมุดฯ ที่ผู้ใช้บริการชื่นชอบ หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ มีพื้นที่ที่ให้บริการหนังสือการ์ตูน ทั้งการ์ตูนสนุกสนาน และการ์ตูนความรู้หลายเรื่อง เช่น โคนัน วิทยาศาสตร์ฉลาดรู้ กบนอกกะลา เป็นต้น มุมนี้เป็นมุมโปรดของนักศึกษามุมหนึ่ง อยู่บริเวณข้างหน้าห้องบริการคอมพิวเตอร์ ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง ชั้น 1 อาคาร ม.ล.ปิ่น มาลากุล  ในแต่ละวันจะพบว่าเป็นโซนที่มีนักศึกษาไปนั่งอ่านการ์ตูน อ่านหนังสือ หรือใช้เป็นแหล่งพักผ่อน เรียกว่าเป็นมุมโปรด สำหรับผู้ที่ชอบอ่านหนังสือการ์ตูนเลยทีเดียว   
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร