เที่ยวเกาะเกร็ด สบายๆ ในวันหยุด

      ช่วงวันหยุดยาวมีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เกาะเกร็ดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเกาะกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ชุมชนของคนเชื้อสายมอญ เราได้จอดรถยนต์ที่บริเวณวัดสนามเหนือ โดยเสียค่าจอดรถคันละ 30 บาท เดินไปประมาณ 100 เมตร เพื่อนั่งเรือข้ามไปฝั่งเกาะเกร็ด จ่ายคนละ 2 บาท ถึงวัดปรมัยยิกาวาส หรือเรียกว่าวัดปากอ่าว เข้าไปไหว้พระและเดินเที่ยวที่บริเวณวัดปรมัยยิกาวาส สัญลักษณ์ที่สำคัญคือเจดีย์มุเตาหรือเจดีย์เอียง คือแลนมาร์คของเกาะเกร็ด มีธนาคารออมสิน สำนักงานตั้งอยู่ในเรือ มีให้บริการเฉพาะวันธรรมดา 
                                                               
                                                        
      นักท่องเที่ยวสามารถเดินช้อปปิ้งซึ่งมีสินค้าจำหน่ายตลอดทางเดิน เดินไป พักไป แวะรับประทานอาหาร อาหารที่ขึ้นชื่อและอร่อย เช่น ทอดมันหน่อกะลา, ดอกไม้ทอด, ข้าวแช่ และขนมไทยโบราณ เช่น ช่อม่วง, ช่อมะลิ, ทองเอก, เสน่ห์จันทร์, กระเช้าสีดา, จ่ามงกุฎ, ทองหยิบ, ทองหยอด, ฝอยทอง, ขนมไข่ปลา และยังสาธิตการทำขนมหวาน ส่วนสินค้าที่โดดเด่นของเกาะเกร็ด คือ เครื่องปั้นดินเผา เซรามิกส์ ซึ่งราคาไม่แพงมาก, หรือจะเลือกปั่นจักรยานรอบเกาะ ระยะทาง 6.8 กม. ค่าเช่าคันละ 40 บาทไม่จำกัดเวลา, มีบริการนั่งเรือชมรอบเกาะ ค่าบริการท่านละ 50 บาท 
                                                                                  
          ช่วงบ่ายๆ จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวมาก แนะนำให้ไปช่วงเช้าอากาศไม่ร้อนมาก เดินสบายๆ สำหรับคนที่ชอบไหว้พระแนะนำให้ไปเที่ยวที่เกาะเกร็ด เพราะจะมีวัดปรมัยยิกาวาส, วัดเสาธงทอง, วัดไผ่ล้อม, วัดฉิมพลีสุทธาวาส 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร