Team Work

24 July 2018
Posted by Kavee Chutimanon

“ทีมเวิร์ค” หมายถึง กลุ่มการกระทำของคนที่มารวมตัวกันเพื่อทำงานอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้สำเร็จผล ซึ่งงานดังกล่าวนั้นไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ด้วยคนเพียงคนเดียว
มีผู้ให้คำจำกัดความไว้สำหรับคำว่า TEAM WORK โดยให้ความหมายตามตัวอักษรแต่ละตัว เข้าใจง่ายครอบคลุมทุกประเด็น
T : Trust คือ ทุกคนจะต้องไว้วางใจซึ่งกันและกัน
E : Efficiency/ EMPATHY คือ ทุกคนจะต้องทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ/มีความร่วมใจ
A : Ability/ AGREEMENT คือ ทุกคนจะต้องแสดงความสามารถของตนเองออกมาในทำงานนั้น ๆ โดยผ่านผลการ ปฏิบัติงานที่ปรากฏ / ความเห็นพ้องด้วยกัน ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง
M : Motivation/ MUTUAL BENEFIT คือ ทุกคนจะต้องได้รับแรงกระตุ้นหรือแรงจูงใจในการทำงานอยู่เสมอ/ การประสานประโยชน์
W : Willingness
คือ ทุกคนจะต้องมีความตั้งใจจริง พร้อมและเต็มใจในการทำงานทุกอย่าง
O : Objective / OPPURTUNITY
คือ ทุกคนจะต้องมีเป้าหมายและจุดมุ่งหมายในการทำงานร่วมกัน/การให้โอกาสแก่กัน
R : Role / RESPECT
คือ ทุกคนจะต้องรู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเองในการกระทำงานต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องและ บรรลุผลสำเร็จ /การให้การยอมรับกันและกัน
K : Knowledge / KNOWLEDGE TRANSFER
คือ ทุกคนจะต้องมีความรู้อย่างถ่องแท้ในงานที่ทำ /การ แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ร่วมกัน ถ้าหากทุกคนปฏิบัติได้ครบตามความหมายของ “Team Work” เชื่อว่าความสำเร็จของงานจะเกิดขึ้นกับหน่วยงานและองค์กรอย่างแน่นอนขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก www.gotoknow.org
 
สำหรับงานในส่วนที่รับผิดชอบของผู้เขียนในหอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ทุกๆครั้งที่ต้องใช้  Team Work ก็จะมีการประชุมปรึกษาหารือ ให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หาข้อตกลงร่วมกัน ก่อนที่จะปฏิบัติงาน ซึ่งผลของการวางแผนการทำงานแบบนี้ได้ผลดีมาก การทำงานที่ผ่านมาประสบผลสำเร็จตามที่วางไว้ทุกประการ ทุกคนมีความสุข ทุกคนมีส่วนและมีความสำคัญต่อทีม เพราะความสำเร็จทุกอย่างเกิดจากสิ่งที่ทุกๆคนได้คิดและตกลงร่วมกัน ขอบคุณทุกคนในทีมงาน……….




 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร