ความปลอดภัยในการทำงาน

11 July 2018
Posted by Kavee Chutimanon

การทำงานในที่สูงเป็นงานที่เสี่ยงอันตรายมาก หากละเลยเรื่องความปลอดภัย การทำงานของช่างในบ้านเรามักจะไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ อาศัยเพียงประสบการณ์และความเคยชินที่ทำสืบต่อกันมา อุปกรณ์ที่ช่วยเรื่องความปลอดภัยแทบจะไม่มีเลย ผู้เขียนเคยพูดคุยกับพรรคพวกเพื่อนฝูงที่อยู่ในวงการก่อสร้าง บอกว่าช่างไทยใจถึงที่สุด โดยเฉพาะผู้รับเหมาแบบบ้านๆ ทำงานอะไรไม่เคยมีเรื่องเซฟตี้ อุปกรณ์ป้องกันอะไรที่ติดมากับเครื่องมือก็ถอดออกหมด บอกว่าเกะกะ ส่วนเสื้อผ้า รองเท้า เป็นแบบว่าชุดนอนชุดเที่ยวชุดทำงาน ชุดเดียวกันหมด เห็นแล้วอดที่จะเป็นห่วงไม่ได้

หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์กำลังดำเนินการซ่อมแซมกระเบื้องกรุผนังอาคาร ซึ่งมีความสูงประมาณ 15 เมตร ได้จ้างผู้รับเหมาเข้ามาดำเนินการ งานนี้เห็นแล้วสร้างความหวาดเสียวกับผู้ผ่านไปผ่านมาพอสมควร
นั่งร้านไม้ไผ่ มีค้ำยันไม่กี่จุด ช่างขึ้นไปทำงานก็ไม่มีเซฟตี้อะไรเลย ยืนบ้าง นั่งยองๆบ้าง ทำกันไปเหมือนเดินอยู่บนพื้นดิน แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้เรียบร้อยปลอดภัย…………………






 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร