ความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน

28 June 2018
Posted by Kavee Chutimanon

การเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญเหตุเป็นเรื่องที่สำคัญ ภัยพิบัติต่างๆที่ยังมาไม่ถึง อย่าคิดว่ามันจะไม่เกิดขึ้น การป้องกัน การฝึกซ้อมเป็นเรื่องที่ต้องทำ อุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้งานได้ดี
 
กรณีเกิดไฟไหม้ ผู้ประสบเหตุคนแรกเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุด ต้องควบคุมสติปฏิบัติตามขั้นตอนที่ได้รับการฝึกมา การเกิดเพลิงไหม้มักจะเกิดจากจุดเล็กๆก่อน ถ้าสามารถระงับเหตุและแจ้งเตือนไปยังบุคคลอื่นได้ ความเสียหายก็จะเกิดขึ้นไม่มาก
 
ถังดับเพลิงเป็นอุปกรณ์ที่มีติดตั้งภายในหน่วยงาน สามารถนำไปใช้ได้ง่ายเมื่อเกิดเหตุ ต้องติดตั้งในสถานที่โล่ง มองเห็นได้ชัดเจน มีป้ายสะท้อนแสงบอกตำแหน่งแม้ในขณะที่ไฟฟ้าดับ ถังดับเพลิงต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้งานได้ ผ่านการตรวจสอบจากผู้ผลิตตามอายุการใช้งาน






 
 

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร