ทำบุญไหว้พระในวันวิสาขบูชา

11 June 2018
Posted by Kasinee Pensiri

วันวิสาขบูชา  ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งในพระพุทธศาสนา เป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า   และถือเป็นวันหยุดราชการอีก 1 วันเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ไปไหว้พระทำบุญกันที่วัดต่างๆหรือจะเป็นที่วัดใกล้บ้าน  และนี่ก็เป็นวัดอีก 2 แห่งที่ได้ไปทำบุญเมื่อวันที่ 29 พ.ค.2561
วัดมหาธาตุวรวิหาร  ตั้งอยู่ในเขต อ.เมือง  จ.ราชบุรี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร บริเวณโดยรอบก่อด้วยกำแพง(ศิลาแลง) เรียกว่า กำแพงแก้ว  เข้าไปด้านในมีพระวิหารหลวงอยู่ด้านหน้าพระปรางค์   มีพระมงคลบุรี พระศรีนัคร์ประทับนั่งหันพระปฤษฎางค์ชนกัน  และมีวิหารเล็กๆ 4 หลัง รายล้อมอีกชั้นหนึ่งภายในวิหารเล็กมี พระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิืให้ประชาชนได้กราบไหว้  หลังจากไหว้พระศรีนัคร์และพระปฤษฎางค์แล้วได้เข้าไปเวียนเทียนรอบพระปรางค์ 3 รอบ พระปรางค์มีลักษณะคล้ายกับพระปรางค์สามยอดที่จังหวัดลพบุรี ในแต่ละจุดก็จะมีแม่ชีช่วยแนะนำให้คำอธิบายถึงความเป็นมาตลอด


วัดทัพโพธิ์ทอง     ตั้งอยู่ ต.โพหัก  อ.บางแพ จ.ราชบุรี   มีโบสถ์สีขาวลวดลายสวยงามมาก และอยู่บนเกาะกลางน้ำท่ามกลางธรรมชาติอันร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ต่างๆ เป็นวัดที่เงียบสงบบรรยากาศสบายๆ   ในช่วงเวลาที่ไปไหว้พระนั้นไม่มีผู้คนเลย เข้าใจว่าชาวบ้านแถวนั้นคงจะมาทำบุญกันแล้วในช่วงเช้าที่ผ่านมา 
 

     
 
 
 
 
 
 
ที่มาบางส่วน      https://watmahathaat.wordpress.com/ประวัติ

Leave a Reply

Tags

blog CONSAL KPI PULINET การจัดการความรู้ การดูแลสุขภาพ การทำงาน การท่องเที่ยว การบริการ การปฏิบัติงานล่วงเวลา การประชาสัมพันธ์ การพัฒนาตนเอง การพัฒนาบุคลากร การลงรายการ การศึกษาดูงาน การอ่าน การเรียนออนไลน์ กิจกรรมสำหรับเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน กิจกรรมห้องสมุด ความสุข ค่ายห้องสมุด งานบริการ ธรรมะ นวนิยาย นักเขียน บรรณารักษ์ บริการชุมชน ประกันคุณภาพ ภาพถ่าย ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยศิลปากร ระบบห้องสมุดอัตโนมัติ วัด วันสำคัญ วารสาร สัมมนา สุขภาพ หนังสือ หนังสือบริจาค หนังสือและการอ่าน หอสมุดพระราชวังสนามจันทร์ ห้องสมุด ห้องสมุด 24 ชั่วโมง อาหาร